กรณี น.ส.นา (นามสมมุติ) อายุ 37 ปี ผู้เสียหาย ไปร้องขอความช่วยเหลือกับทนายรัชพล ศิริสาคร ทนายความ ที่สำนักงาน ย่าน จ.นนทบุรี หลังเข้าไปเล่นการพนันที่บ้านพักแห่งหนึ่งย่านลาดกระบัง และถูกตำรวจ สน.ลาดกระบัง บังคับให้โอนเงิน 800,000 บาท ให้กับเจ้าของบ้าน อ้างว่าเป็นการไกล่เกลี่ยไม่ให้ถูกดำเนินคดีเพิ่มเติม พร้อมตั้งข้อสงสัยว่า ทำไมถึงไม่จับเจ้าของบ้านด้วย ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ค่าโกงเจ้าของบ้าน? ร้องทนายช่วย โดนจับไพ่ ถูกดำเนินคดี-บังคับโอน 8 แสน

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อวันที่ 29 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ สน.ลาดกระบัง พล.ต.ต.เกียรติกุล สนธิเณร ผบก.น.3 พร้อมด้วย พ.ต.อ.สมคิด ประเชิญสุข ผกก.สน.ลาดกระบัง ร่วมแถลงชี้แจงข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น โดย พ.ต.อ.สมคิด ระบุว่า ช่วงบ่ายของวันที่ 10 มิ.ย. มีสายลับแจ้งว่า จะมีการลักลอบเล่นการพนันที่บ้านพักหลังหนึ่ง ที่ย่านลาดกระบัง ต่อมาในวันเดียวกัน ตำรวจ สน.ลาดกระบัง ได้ไปตรวจสอบ และทำการจับกุมผู้ต้องหา 7 คน และของกลางเงินสด 700 บาท ในข้อหา ร่วมกันลักลอบเล่นการพนัน พนันเอาทรัพย์สินกันโดยผิดกฎหมาย นำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี ซึ่งผู้ต้องหาทั้งหมดให้การรับสารภาพ ก่อนจะมีการส่งฟ้องศาลเพื่อดำเนินคดี และศาลมีคำพิพากษาเรียบร้อยแล้ว

พ.ต.อ.สมคิด กล่าวว่า ซึ่งข้อสงสัยที่ น.ส.นา ตั้งข้อสงสัยว่า ทำไมไม่มีการจับกุมเจ้าของบ้านที่มีการเล่นการพนัน เนื่องจากเจ้าของบ้านหลังดังกล่าวนั้นอยู่ในสถานะสายลับ และเป็นผู้แจ้งเบาะแส ให้สัญญาณตำรวจเข้าไปทำการจับกุม ทั้งนี้ในวันที่จับกุมมีตำรวจฝ่ายป้องกันและปราบปรามจาก สน.ลาดกระบัง เพียง 7 นายเท่านั้น ไม่ได้มีตำรวจ 30-40 นายตามที่ผู้เสียหายกล่าวอ้าง ส่วนพฤติกรรมของเจ้าของบ้าน ที่จะมีพฤติกรรมการเล่นพนันก่อนหน้านี้หรือไม่ ต้องตรวจสอบอีกครั้งหนึ่ง รวมทั้งเรื่องเงิน 800,000 บาท ที่ผู้เสียหายกล่าวอ้างว่าตำรวจบังคับให้โอนเงินไปให้เจ้าของบ้านนั้น ส่วนตัวเชื่อว่าไม่น่าจะมีความเป็นไปได้ เพราะหลังจับกุมมีการส่งดำเนินคดีตามขั้นตอน พร้อมกันนี้ยืนยันว่า ของกลางที่จับได้คือเงินกองกลาง 700 บาท ไม่ใช่ 200,000 บาท อย่างไรก็ตามต้องมีการตรวจสอบข้อเท็จจริงต่อไป

พล.ต.ต.เกียรติกุล กล่าวชี้แจงว่า เบื้องต้นทางบก.น.3 ได้มีการตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ที่มีการปรากฏในทางสื่อมวลชน มอบหมายให้ พ.ต.อ.โฆษิต บุญทวี รอง ผบก.น.3 เป็นผู้ตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยเร็วที่สุด ส่วนการรับฟังข้อร้องเรียน เบื้องต้นจะติดตามทั้ง 7 คน ที่ถูกจับกุมมาสอบสวนปากคำ ว่า มีการกระทำตามที่กล่าวหาจริงหรือไม่ เนื่องจากวันนี้ยังไม่ได้ฟังทางเจ้าของบ้าน และทางผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด และผู้ที่อยู่ในที่เกิดเหตุ รวมถึงข้อมูลรายละเอียดทั้งหมดจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม พร้อมกันนี้ ได้สั่งการให้ตรวจสอบเส้นทางการเงินของตำรวจทั้ง 7 นาย ให้ชัดเจนด้วยว่าไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง