เมื่อวันที่ 29 ก.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนนทบุรี ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ภายในซอยกรุงเทพ-นนทบุรี 7 แยก 3 อ.เมือง จ.นนทบุรี จึงไปตรวจสอบพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยรถเทศบาลนครนนทบุรีนำรถน้ำจำนวน 4 คัน

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านทาวน์เฮาส์ 2 ชั้น เลขที่ 47 ภายในบ้านชั้นล่างได้รับความเสียหายทั้งหมด อาทิ เครื่องใช้ไฟฟ้า ทีวี ตู้เย็น และเสื้อผ้า ถูกไฟไหม้เสียหาย เจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันระดมฉีดน้ำหล่อเลี้ยงเพื่อไม่ให้เพลิงปะทุขึ้นมาอีก ใช้เวลาประมาณ 20 นาทีสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ เบื้องต้นยังประเมินค่าความเสียหายไม่ได้ คาดเสียหายหลายล้านบาท อยู่ระหว่างตรวจสอบ

นายอริชัย คำกองแก้ว อายุ 71 ปี เจ้าของบ้าน และเป็นเจ้าของยูทูบช่อง “ท่องตำนานกับอริชัย” ซึ่งมีผู้ติดตามมากกว่า 2 แสนคน กล่าวว่า ตอนเกิดเหตุตนไม่อยู่บ้านที่เกิดเหตุ แต่อยู่บ้านอีกหลังหนึ่ง ตนเพิ่งทราบข่าวจากแฟนตนว่าบ้านไฟไหม้ จึงรีบเข้ามาดู ปรากฏว่าทราบสาเหตุก็คือ แฟนตนจะเป็นคนขี้หลงขี้ลืม ได้เสียบปลั๊กไฟคาไว้บริเวณโต๊ะทีวี ก็จะมีพวกปลั๊กต่างๆ เสียบคาไว้แล้วออกไปจากบ้าน โชคดีที่บ้านได้รับความเสียหายแค่บริเวณชั้นล่างจะมีพวกเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ถูกไฟไหม้เสียหาย ส่วนด้านบนจะมีทรัพย์สินที่มีมูลค่าจะเป็นห้องบันทึกเสียงที่ทำลงยูทูบ ซึ่งตอนนี้ตนอยู่ระหว่างขนย้ายนำของมาไว้บ้านหลังนี้ เพื่อจะย้ายมาอยู่ แต่ถูกไฟไหม้เกลี้ยงหมด ตอนนี้เท่ากับต้องเสียเงินทำบ้านใหม่ทั้งหมดเลย

ขณะที่ นายธรรมรักฐ์ เฉยสวัสดิ์ อายุ 63 ปี อดีตผู้สื่อข่าวและเพื่อนบ้าน กล่าวว่า ตอนเกิดเหตุตนอยู่ในบ้านแล้วได้ยินเสียงดังตูมครั้งแรกตนก็ยังนอนเล่นปกติไม่ได้คิดอะไร จากนั้นเสียงระเบิดได้ดังขึ้นอีกครั้ง ตนจึงรีบออกมาดูพบว่าข้างบ้านตนไฟไหม้ควันเต็มบ้าน ตนจึงรีบวิ่งนำสายยางเข้าฉีดน้ำ จากนั้นก็มีพลเมืองดีเข้ามาช่วยนำถังดับเพลิงเข้าฉีดน้ำ ใช้เวลาพอสมควรในการดับไฟ แต่ก็ไม่สามารถดับได้ เพราะไฟลามไปทั่วทั้งบ้าน จากนั้นรถดับเพลิงก็ได้เข้ามาช่วยดับไฟ.