สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 29 ก.ค. ว่า สื่อท้องถิ่นหลายแห่งของฝรั่งเศส รายงานโดยอ้างข้อมูลจากแหล่งข่าวด้านการสืบสวนสอบสวน ว่าเจ้าหน้าที่จับกุมชายคนหนึ่ง ซึ่งเป็นนักเคลื่อนไหวของกลุ่มการเมืองนิยมซ้ายจัดกลุ่มหนึ่ง ที่เมืองทางตอนเหนือของประเทศ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา พร้อมของกลางเป็นกุญแจเข้าสู่พื้นที่ทางเทคนิค ของบริษัทการรถไฟฝรั่งเศส เอสเอ็นซีเอฟ อุปกรณ์ และเอกสารเกี่ยวข้องกับกลุ่มการเมืองซ้ายจัด


ตอนนี้ ชายคนดังกล่าวอยู่ในความควบคุมของเจ้าหน้าที่ ที่เมืองรูอ็อง ทางตอนเหนือของฝรั่งเศส เพื่อเข้ารับการสอบปากคำ ขณะที่นายเฌราร์ ดาร์มาแน็ง รมว.มหาดไทยฝรั่งเศส ปฏิเสธให้ความเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้โดยตรง แต่กล่าวว่า พนักงานสอบสวนกำลังตรวจสอบอย่างละเอียดและลึกซึ้ง เกี่ยวกับความเป็นไปได้ว่า กลุ่มการเมืองฝ่ายซ้ายอาจมีความเกี่ยวข้องกับ “การก่อวินาศกรรม” สร้างความปั่นป่วนและความเสียหาย ให้กับระบบรถไฟในหลายเส้นทางของประเทศ ก่อนพิธีเปิดการแข่งขันโอลิมปิก เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา


อีกด้านหนึ่ง สำนักงานตำรวจฝรั่งเศส รายงานการเกิดเหตุ “ก่อวินาศกรรม” เครือข่ายไฟเบอร์ออปติก หรือ เครือข่ายใยแก้วนำแสง ในพื้นที่อย่างน้อย 6 แห่งของประเทศ อย่างไรก็ดี กรุงปารีสซึ่งกำลังจัดการแข่งขันโอลิมปิก ไม่ได้รับผลกระทบ.

เครดิตภาพ : AFP