เมื่อวันที่ 29 ก.ค. 67 ที่สำนักงานทนายรัชพล ศิริสาคร อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี น.ส.นา (นามสมมุติ) อายุ 37 ปี เดินทางเข้ามาขอปรึกษา หลังไปเล่นไพ่ที่บ้านเพื่อนในพื้นที่ลาดกระบัง ก่อนถูกตำรวจเกือบ 30 นาย บุกจับ โดยมีผู้เล่นทั้งหมด 7 คน แต่เจ้าของบ้านกลับไม่โดนจับ อีกทั้งหลังพาไปโรงพัก ตำรวจแจ้งว่าผู้เล่นทั้งหมดที่ถูกจับ อ้างว่าโกงเงินเจ้าของบ้านหลายล้าน ให้ช่วยกันโอนเงินคืนเจ้าของบ้าน ซึ่งตำรวจตรวจสอบพบว่า น.ส.นา มีเงินในบัญชี 8 แสนบาท จึงให้โอนเงินจำนวนดังกล่าวให้กับเจ้าของบ้าน และด้วยความกลัวจะเกิดอันตรายจึงยอมโอนเงิน ไปให้รวมกันทั้งหมดเป็นเงินกว่า 2 ล้านบาท ซึ่งอยากได้เงินคืน จึงนำหลักฐานการโอนเงินทั้งหมดมาปรึกษาทนายช่วยเหลือกรณีดังกล่าวเพื่อเอาเงินคืน

น.ส.นา เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 10 มิ.ย. 67 เวลาประมาณ 10.00 น. ได้ไปเล่นไพ่ป็อกที่บ้านหลังหนึ่งในพื้นที่ลาดกระบัง ซึ่งเป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น โดยตนและกลุ่มเพื่อนๆ ทั้ง 7 คน รู้จักกับเจ้าของบ้าน เพราะเคยเล่นการพนันกันมาก่อนแต่เป็นที่อื่น กระทั่งเจ้าของบ้านได้ชักชวนให้มาเล่นที่บ้าน อ้างว่าเพื่อจะได้ไม่ต้องจ่ายค่าต๋งแพง ซึ่งตนและกลุ่มเพื่อนก็ได้มาเล่นกันมานานประมาณ 3 เดือนแล้ว โดยนัดกันมาเล่นได้ประมาณ 5-6 ครั้ง เป็นการเล่นไพ่เฉพาะกลุ่มเพื่อน โดยบ้านหลังดังกล่าวไม่ได้เปิดเป็นบ่อนการพนัน

น.ส.นา เผยอีกว่า ซึ่งการจับกุมการเล่นพนันส่งดำเนินคดีถือเป็นเรื่องปกติ แต่ติดใจเรื่องที่เจ้าของบ้านไม่ถูกจับดำเนินคดีด้วย และอยากได้เงินในส่วนของตนคืน ซึ่งที่ผ่านมาได้เข้าไปตามคดีกับ ผกก.สน.ท้องที่ แต่ได้รับคำตอบว่าให้ไปตามเรื่องกับตำรวจที่เข้าไปจับกุมเอง เพราะตำรวจที่ไปจับกุมมีหลายหน่วย รวมทั้งตำรวจไซเบอร์ด้วย โดยวันเกิดเหตุตนยอมรับว่าไปเล่นไพ่ที่บ้านหลังดังกล่าวจริง ซึ่งหลังจากเข้าไปเล่นก็พยายามจะปิดประตูบ้าน แต่เจ้าของบ้านได้แต่เอาผ้าสีน้ำเงินมากั้นไว้ไม่ให้ประตูปิด แต่ตอนนั้นก็คิดว่าอาจจะเป็นเพราะในบ้านมีกลิ่นทุเรียนหรือเปล่า คงเปิดระบายอากาศไว้

ต่อมาเวลาประมาณ 13.00 น. ตำรวจบุกได้เข้ามาจับกุม รวบรวมของกลาง รวมทั้งโทรศัพท์ของทุกคนไว้บนโต๊ะ นอกจากนี้ยังค้นรถทุกคันอ้างว่าเพื่อหาอาวุธ จากนั้นนำตัวผู้เล่นทั้ง 7 คน ไปที่สถานีตำรวจ และนำกระดาษมาให้เขียนรหัสล็อกหน้าจอโทรศัพท์ รหัสไลน์ และรหัสธนาคาร โดยให้ผู้เล่นทั้งหมดเซ็นยินยอมให้ตรวจสอบ จากนั้นตำรวจตรวจสอบข้อมูลในโทรศัพท์ทั้งหมด รวมทั้งตรวจสอบยอดเงินในบัญชีธนาคาร และได้แจ้งกับพวกตนว่าให้โอนเงินในบัญชีทั้งหมดให้กับเจ้าของบ้าน โดยอ้างว่าเจ้าของบ้านแจ้งความว่า พวกตนไปเล่นพนันโกงเขาไปทั้งหมด 10 ล้านบาท

ซึ่งทุกคนได้นำเงินสดและถอดของมีค่า ไปกองไว้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งหมด ส่วนตนถูกสั่งให้โอนเงินในบัญชีทั้งหมด 8 แสนบาท ส่วนคนอื่นๆ โอนไป 5 แสนบาท 2.8 หมื่น 1.7 หมื่น ถ้าคนไหนไม่มีเงินก็ไม่ต้องโอน รวมแล้วเกือบ 2 ล้านบาท ตอนนนี้คดีได้ถูกส่งฟ้องไปแล้วในข้อหาร่วมกันเล่นการพนัน พนันเอาทรัพย์สินกันโดยผิดกฎหมาย ซึ่งส่วนคดีก็ดำเนินไป แต่ตอนนี้ตนอยากได้เงินคืนเพราะเป็นเงินเก็บมาทั้งชีวิต เพราะตำรวจบอกว่าจะคืนเงินให้ แต่จนป่านนี้เกือบ 2 เดือนแล้ว ยังไม่มีการกล่าวถึง จึงมาร้องให้ทนายช่วยเหลือ อยากให้ทางตำรวจออกมาชี้แจงว่าจะคืนเมื่อไหร่

ทนายรัชพล กล่าวว่า ผู้เสียหายได้ไปเล่นไพ่กัน แต่เจ้าของบ้านไม่ถูกดำเนินคดี และเชื่อว่าเจ้าของบ้านเป็นคนแจ้งจับ นอกจากนี้ตำรวจยังให้ผู้เล่นพนันทั้ง 7 คน โอนเงินให้เจ้าของบ้าน โดยอ้างว่าเจ้าของบ้านถูกโกงเงินไปเกือบ 10 ล้านบาท ซึ่งอ้างว่าถ้าไม่โอนคืนอาจถูกตั้งข้อหาอื่นเพิ่มเติม ผู้เสียหายเกิดความหวาดกลัวจึงโอนเงิน โดยเฉพาะตัวผู้เสียหายที่มาร้อง โอนไป 8 แสนบาท รวมทั้งเงินของกลางประมาณ 2 ล้านกว่าบาท แต่ลงบันทึกจับกุมไว้แค่ 700 กว่าบาท ซึ่งตนจะให้ทางตำรวจสอบสวนกลาง ร่วมติดตามคดีนี้ด้วยต่อไป