วงซิมโฟนีออร์เคสตราไต้หวันรุ่นเยาวชน (The National Symphony Youth Orchestra : NSYO) ภายใต้การนำของ Jun Märkl ผู้อำนวยการด้านดนตรี ร่วมกับริชาร์ด หลิน (Richard Lin) นักไวโอลินชาวไต้หวันชื่อดัง เปิดตัวทัวร์นานาชาติครั้งแรกที่ประเทศไทย ในวันที่ 4 สิงหาคม ณ หอแสดงดนตรีวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล (MACM Hall) เพื่อให้ทั่วโลกได้เห็นศักยภาพที่ไม่มีที่สิ้นสุดของนักดนตรีรุ่นเยาว์ของไต้หวันและการแสดงอันน่าทึ่งของปรมาจารย์ด้านดนตรี


ริชาร์ด หลิน เป็นนักไวโอลินที่ได้รับรางวัลชนะเลิศในการแข่งขันไวโอลินนานาชาติที่อินเดียนาโพลิสประจำปี 2561 (2018 International Violin Competition of Indianapolis) เขาผ่านการแสดงตามสถานที่มีชื่อเสียงหลายแห่ง ในเอเชีย ยุโรป และอเมริกาเหนือ การแสดงครั้งแรกใน Carnegie Hall เมื่อปี 2565 ได้รับการวิจารณ์โดย New York Concert Review ว่า “น่าหลงใหล”


โปรแกรมการจัดแสดงในครั้งนี้เริ่มต้นด้วยบทเพลง Concertino Cusqueño ของ Gabriela Lena Frank ตามมาด้วยบทเพลง Violin Concerto, Op. 14 ของ Samuel Barber และบทเพลง Three-Cornered Hat Suite No. 2 ของ Manuel de Falla ปิดท้ายด้วยบทเพลง Capriccio Espagnol, Op. 34 ของ Nikolai Rimsky-Korsakov.

ผู้ที่สนใจสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติม และซื้อบัตรได้ที่ https://www.npac-nso.org/en/concerts/doc-gxa67ft0a4.

ขอขอบคุณ : สำนักงานเศรษฐกิจและวัฒนธรรมไทเป ประจำประเทศไทย