พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา เลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า จากที่ตนเองได้เดินทางมาชมมวยสากล ที่ชกในวันแรกที่ไทยขึ้นเวที ในคู่ของรุ่น 54 กก.หญิง “เฟี้ยว” จุฑามาศ จิตรพงศ์ ชนะ ซารา เซอร์โควิช จาก เซอร์เบีย 4-1 เสียง และรุ่น 80 กก. ชาย วีระพล จงจอหอ แพ้ คริสเตียน ฮาเวียร์ พินาเรส จากโดมินิกัน 0-5 เสียง นั้น ในเรื่องการตัดสิน ตนดูแล้วก็โปร่งใส ที่ คณะกรรมกรรโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) มาดำเนินการเอง สมัยก่อนตนเคยอยู่ในวงการมวยยุคที่ พล.อ.เชษา ฐานะจาโร เป็นนายกสมาคมมวยสากลฯ ไอบ้ามาทำเรื่องไม่ดีเลย ยอมรับว่าคราวนี้ไอโอซีทำได้ดี จริงๆ ทำได้ดีตั้งแต่คราวที่แล้วที่ญี่ปุ่นด้วยซ้ำ

เลขาฯ โอลิมปิกไทย กล่าวต่อไปว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ จะเดินทางมาให้กำลังใจนักกีฬาไทย วันที่ 1 ส.ค. 67 ถือว่ามาช่วยเป็นกำลังใจ มาหนนี้ทัพไทยผ่านคัดเลือกถึง 51 คน แต่ต่อไปในอนาคต ถ้าพัฒนาได้ดี อาจเพิ่มเท่าตัวถึง 100 คน ขอให้ทุกคนช่วยกันทั้งภาครัฐ และเอกชน

เมื่อถามถึงการจัดพิธีเปิดของฝรั่งเศส ว่ามีแนวความคิดใดที่น่าจะมาใช้กับการเป็นเจ้าภาพซีเกมส์ ของไทยในปลายปีหน้าหรือไม่ พล.อ.วิชญ์ กล่าวว่า ฝรั่งเศสเป็นเมืองแฟชั่น ก็นำเสนอแบบนี้ได้ ส่วนไทยคงทำไม่ได้ ต้องหาวิธีของตัวเองในการจัดพิธีเปิด.