เมื่อวันที่ 29 ก.ค. น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล สส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ถึงการที่พรรคก้าวไกลเผยแพร่คลิปวิดีโอโหมโรงก่อนศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยคดียุบพรรค ซึ่งมีบทสัมภาษณ์ของ น.ส.ศิริกัญญา มากกว่าของคนอื่น ทำให้ถูกมองว่าอาจจะเป็นหัวหน้าพรรคคนใหม่ ว่า คลิปวิดีโอนี้ถ่ายไว้สักพักแล้ว เป็นช่วงที่มีการประชุมสามัญประจำปี แต่พอมีเรื่องต่างๆ เข้ามา ก็เลยเพิ่งมาปล่อยในช่วงนี้ ถ้าจะมีตนมากหน่อย ก็น่าจะเป็นเพราะตนอยู่มานานกว่าคนอื่นในพรรค ตั้งแต่สมัยอนาคตใหม่ เพราะตอนนั้นเข้ามาทำงานเป็นสตาฟฟ์ในฐานะผู้อำนวยการฝ่ายนโยบาย จึงมีไทม์ไลน์อาจจะยาว เนื่องจากอยู่มานานกว่าคนอื่นเท่านั้นเอง

“วันที่ 7 ส.ค. จะเป็นการตัดสินครั้งที่สำคัญเหมือนกันนะคะ เราก็คิดว่าประชาชนส่วนหนึ่งก็คงจะเกิดข้อกังวลไม่แพ้กับเราเหมือนกัน อาจจะจำเป็นที่จะต้องให้กำลังใจซึ่งกันและกัน สร้างความมั่นใจว่า อย่างไรพรรคก็คงเดินหน้าต่อ ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ตาม” น.ส.ศิริกัญญา กล่าว

เมื่อถามว่า น.ส.ศิริกัญญา ไม่ได้เป็นกรรมการบริหารพรรค จึงคิดได้ว่าจะรับตำแหน่งหัวหน้าพรรคได้ หากได้รับเลือก พร้อมหรือไม่ น.ส.ศิริกัญญา กล่าวว่า ก็แล้วแต่ว่าเกิดอะไรขึ้นหลังจากวันที่ 7 ส.ค. ซึ่งผลก็ออกได้หลายทาง เราก็คิดว่าการต่อสู้ของเรายังมีน้ำหนักและข้อเท็จจริงก็มีความพร้อมในด้านเทคนิค ด้านกฎหมาย เราก็มีข้อต่อสู้ที่แข็งแรง เราคงคาดหวังว่าวันที่ 7 ส.ค. นี้ เราจะรอดพ้นจากการต้องถูกยุบพรรคอีกครั้งหนึ่งแน่นอน

“แต่ต้องบอกว่าแม้ว่าจะเกิดอะไรขึ้น เราก็มีการเตรียมความพร้อมไว้เป็นอย่างดี เนื่องจากครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรก การเตรียมความพร้อมก็จะยิ่งพร้อมกว่าเดิม” น.ส.ศิริกัญญา กล่าว

เมื่อถามว่าหากได้รับเลือกเป็นหัวหน้าพรรค ต้องสู้กับ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และจะกลายเป็นการต่อสู้กันด้วยพลังหญิง น.ส.ศิริกัญญา กล่าวว่า ถ้าท้ายที่สุด พรรคตัดสินใจเสนอชื่อตน และมีสมาชิกพร้อมจะเลือก การที่ในวันนี้ประเทศไทย มีผู้นำพรรคการเมืองที่เป็นผู้หญิงมากขึ้น ตนคิดว่าน่าจะเป็นมิติใหม่ที่ดี นอกจากเป็นตัวแทนของประชาชนทุกฝั่ง ทุกเพศ ทุกวัย เราก็จะยิ่งมีมุมมองใหม่ๆ ต่อการเมืองที่อาจแตกต่างจากที่ผ่านมา ที่ผู้นำทางการเมืองเป็นผู้ชายเป็นส่วนใหญ่ เราก็คิดว่าจะสร้างมิติใหม่ให้กับการเมืองไทยได้ เมื่อถามย้ำว่าไม่ติดใช่หรือไม่ ถ้ามีคนเสนอชื่อ น.ส.ศิริกัญญา กล่าวว่า แล้วแต่ทางพรรค

ผู้สื่อข่าวถามว่าคดียุบพรรคก้าวไกล ได้ข้อสรุปหรือยังเรื่องพรรคใหม่ น.ส.ศิริกัญญา กล่าวว่า มีการเตรียมไว้บางส่วน เราก็ไม่อยากให้กลายเป็นลางที่ไม่ดี แต่เราก็มีการเตรียมไว้แล้ว ถ้าเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้นจริง ก็พร้อมที่จะไปอยู่บ้านหลังใหม่ด้วยกัน เมื่อถามอีกว่าถึงขั้นเตรียมชื่อพรรคใหม่ไว้หรือไม่ น.ส.ศิริกัญญา กล่าวว่า ยัง

ต้อข้อถามว่าคดีการเข้าชื่อเสนอแก้ไขประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 ที่อยู่ในการพิจารณาของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) จะสร้างความกังวลหรือไม่ น.ส.ศิริกัญญา กล่าวว่า ไม่มีความกังวล ตอนนี้เราก็เริ่มกระบวนการที่จะเตรียมความพร้อมในการให้ปากคำ ซักซ้อมทำความเข้าใจแล้ว มีการพูดคุยว่าจะเกิดเหตุการณ์ใดขึ้นได้บ้าง ทั้งเรื่องคดี ทนายความ แต่ ป.ป.ช. ยังไม่ได้เรียกแต่อย่างใด