เมื่อวันที่ 29 ก.ค. มีรายงานว่าเกิดเหตุสะเทือนขวัญขึ้นที่ จ.เชียงใหม่ โดยผู้ใช้เฟซบุ๊ก @โจโฉ กะแหลง ได้โพสต์ภาพขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ภัย และพยาบาลได้เข้าไปช่วยเหลือเด็กหญิงอายุ 11 ขวบ หลังจากที่หนีเอาชีวิตรอดจากเหตุการณ์ฆ่ายกครัวออกมาได้

โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กดังกล่าว ได้ระบุว่า “ข่าวสะเทือนขวัญ พ่อฆาตกรรมยกครัว พ่อของน้องฆ่าลูกและเมียเสร็จ ตัวเองก็ฆ่าตัวตายตาม ทั้งหมด 3 ศพ โชคดีที่น้องวิ่งหนีออกมาได้ ได้รับบาดเจ็บ ขอให้น้องปลอดภัยนะครับ”

สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวนั้น พล.ต.ต.ธวัขชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ ได้รับรายงานเหตุฆ่ายกครัว 3 ศพ ร.ต.อ.ธาม รังทะษี ร้อยเวรสอบสวน สภ.อมก๋อม จ.เชียงใหม่ ซึ่งเหตุเกิดที่บ้านห้วยบง หมู่ 14 ต.นาเกียน อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ชั้นเดียว พบศพนายซูอวย จีบวย แขวนคอตายกับคานบ้าน น.ส.อังพัง คุปวย ภรรยา และ ด.ญ.ชนิกานต์ อายุ 9 ขวบ ลูกสาว ซึ่งทั้งสองมีบาดแผลถูกแทงด้วยอาวุธมีดเข้าบริเวณลำตัว นอนเสียชีวิตอยู่บริเวณห้องโถงภายในบ้าน นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 1 ราย คือ ด.ญ.มะลิ อายุ 11 ขวบ ลูกสาวอีกคนมีบาดแผลถูกมีดฟันบาดเจ็บเล็กน้อย

จากการสอบถามรายละเอียดจากผู้ใหญ่บ้าน เบื้องต้นทราบว่ามีการทะเลาะกันภายในบ้าน ก่อนที่ ด.ญ.มะลิ จะวิ่งออกจากบ้านพร้อมตะโกนขอคนช่วย โดยบอกว่าพ่อบ้าไปแล้ว ฆ่าแม่ฆ่าน้อง ชาวบ้านจึงเข้ามาช่วยเด็ก ก่อนแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ เบื้องต้นจากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนายซูอวย มีอาชีพทำไร่ทำสวน และช่วงหลังเครียดเรื่องเงิน มีปัญหารุมเร้า จนเกิดอาการเครียดจัด ใช้มีดแทงลูกสาวคนเล็กตาย ก่อนจะหันไปแทงภรรยา ซึ่งลูกสาวคนโตเห็นเหตุการณ์ วิ่งหนีตายออกจากบ้านมาได้ ก่อนที่นายซูอวย จะแขวนคอตายตาม..

ขอบคุณภาพจาก @โจโฉ กะแหลง