กรณีที่ นายสุรัตน์ ดำชำไว หรือบังแอร์ อายุ 40 ปี ชาว จ.ปทุมธานี ถูกคนร้ายยิงเสียชีวิตขณะนั่งรับประทานข้าวกับเพื่อนรวม 3 คน เหตุเกิดบริเวณหน้าร้านเติ้ลเย็นตาโฟ เลขที่ 69/30 ซอยเทพกุญชร 42 (ซอยโรงแรมแมนฮัตตัน) หมู่ 14 ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ก่อนขี่รถจยย.ฮาร์เล่ย์ เดวิดสัน หลบหนีไป เหตุเกิดเมื่อเวลา 02.40 น. วันที่ 29 ก.ค. 2567 ที่ผ่านมา พื้นที่ สภ.คลองหลวง ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

แค้น 2 ปีไม่หาย! หนุ่มฮาร์เล่ย์ฝังใจโดนตบหัว เจออริชักปืนจ่อยิงดับคาวงข้าว

ความคืบหน้าเมื่อช่วงเช้าวันเดียวกัน (29 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุอีกครั้งพบว่าทางเจ้าของร้านข้าวต้มด่วน 99 และ ร้านเติ้ลเย็นตาโฟ ได้ช่วยกันล้างทำความสะอาดคราบเลือดและเก็บกวาดข้าวของในที่เกิดเหตุไปจนหมดแล้ว โดยมีประชาชนจับกลุ่มยืนคุยกันถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น

ขณะที่ ห้องสืบสวน สภ.คลองหลวง พ.ต.ท.ฉลาด หอมเงิน รอง ผกก.สืบสวน พ.ต.ท.สิรภพ บัวหลวง สว.สส.สภ.คลองหลวง ได้เรียกประชุมทีมสืบสวนทั้งหมดเพื่อเร่งรัดคดีเพื่อไล่ล่าติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีโดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที โดยมีการแบ่งหน้าที่กันไล่กล้องวงจรปิดก่อนและหลังก่อเหตุทั้งจุดเกิดเหตุและช่วงที่คนร้ายขับผ่าน เพื่อใช้เป็นเบาะแสในการติดตามจับกุมคนร้ายพร้อมใช้เทคนิคของตำรวจ ทั้งนี้ได้ตรวจยึดรถมอเตอร์ไซค์ ฮาร์เล่ย์-เดวิดสัน สีแดง ทะเบียน 1 ขง 188 กรุงเทพมหานคร ได้ที่บ้านพักภายในซอยเทพกุญชร ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี มาไว้ที่ สภ.คลองหลวง

ทั้งนี้จากการสอบปากคำพยานบุคคลยืนยันว่าคนร้ายที่ก่อเหตุคือนายนันทวัฒน์ (สงวนนามสกุล) หรือป้อม อายุ 47 ปี มีประวัติคดีอาญาในระบบหลายคดีคือ 1.พยายามฆ่า (ปี 2552) 2.ทำร้ายร่างกาย (2551) 3.ตัวการครอบครองยาเสพติด (2560) 4.ตัวการข่มขืนกระทำชำเราฯ (2562) และ 5.ร่วมกันทำให้เสียทรัพย์ (2564) โดยหลังก่อเหตุได้ขี่รถจยย.ไปจอดที่บ้านพักแล้วบอกภรรยาว่ายิงคนตายมา จากนั้นก็เดินหายไปจากบ้าน ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ฝ่ายสอบสวนเจ้าของคดีอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลจังหวัดธัญบุรีออกหมายจับและติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีทางกฎหมาย