เมื่อวันที่ 29 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 21.00 น. วานนี้ (28 ก.ค.) ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 1 ต.ชัยชุมพล อ.ลับแล จ.อุตรดิตถ์ รับแจ้งเกิดเหตุสามีภรรยาทะเลาะวิวาทและฆ่ากันตาย ที่บ้านเลขที่ 80/3 หมู่ 1 ต.ชัยจุมพล อ.ลับแล จ.อุตรดิตถ์ จึงประสานไปยัง พ.ต.อ.เจริญ แดงเรือง ผกก.สภ.ลับแล เดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วย นายภูริวัจน์ โชตินพรัตน์ นายอำเภอลับแล ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียว บริเวณหน้าบ้านพบร่างผู้เสียชีวิตชื่อ นางสาวภัทรา แว่นวิชัย อายุ 49 ปี สภาพไร้ซึ่งศีรษะ ทราบชื่อผู้เกิดเหตุคือ นายณริน เจ๊กจุ้ย อายุ 49 ปี

จากการสอบถาม นางญาณิศา ฟูใจ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 1 กล่าวว่า ได้รับแจ้งจากลูกบ้านเกิดเหตุ นายณริน สามี และ น.ส.ภัทรา ภรรยา ดื่มสุราแล้วทะเลาะวิวาทกันเสียงดัง จึงจะเข้ามาตักเตือน เมื่อมาถึงพบนายณริน กำลังใช้อีโต้ฟันและปาดคอ น.ส.ภัทรา ขาด ก่อนจะหิ้วส่วนของศีรษะวิ่งหนีออกจากบ้านไป โดยได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ลับแล ฝ่ายปกครองอำเภอลับแล กองกำลัง อส.อำเภอลับแล ตามหาส่วนของศีรษะของผู้ตาย และจับกุมตัวผู้ก่อเหตุ จนกระทั่งพบส่วนศีรษะของผู้ตายถูกนำไปทิ้งในเล้าไก่ใกล้ๆ บ้าน จึงได้เก็บพร้อมมอบให้แพทย์เวรโรงพยาบาลลับแล ดำเนินการชันสูตรพลิกศพ นำร่างส่งโรงพยาบาลทำการต่อส่วนศีรษะเข้ากับร่าง ก่อนจะส่งมอบให้ญาติดำเนินการบำเพ็ญกุศลศพ

ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 1 กล่าวอีกว่า ส่วนการค้นหาจับกุมตัวนายณรินทั่วบริเวณบ้านและใกล้เคียงเบื้องต้นไม่พบตัว เนื่องจากมืด แสงสว่างไม่เพียงพอ และเพื่อความปลอดภัยของพี่น้องประชาชนที่ร่วมค้นหา ตำรวจจึงวางแผนประกาศยุติการค้นหาและถอนกำลังออกจากบ้านหลังเกิดเหตุ ก่อนจะวกกลับเข้าไปใหม่อีกครั้ง พบผู้ก่อเหตุซุกซ่อนอยู่ภายในบ้าน จึงเข้าจับกุม พร้อมมีดปังตอความยาวคมมีดประมาณ 21 ซม. ความกว้างคมมีดประมาณ 5 ซม. ความหนาสันมีดประมาณ 0.5 ซม. และความยาวด้ามประมาณ 18 ซม. ใช้ก่อเหตุ มีรอยคาบเลือด และควบคุมตัวดำเนินการสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย

พ.ต.อ.เจริญ เปิดเผยว่า หลังรับแจ้งเหตุ ได้จัดกำลังแยกเป็น 2 ทีม ทั้งจัดการจุดเกิดเหตุค้นหาส่วนของศีรษะ ที่ผู้ก่อเหตุนำไปทิ้งในเล้าไก่ใกล้ๆ บ้าน ส่วนผู้ก่อเหตุน่าจะวกกลับมายังบ้านอีกครั้ง หลังจากถอนกำลัง สามารถจับกุมได้ยังอยู่ในสภาพเมาสุรา พูดจาวกวน จากการสอบถามทราบว่า ทั้งคู่มักดื่มสุราเป็นประจำ ส่วนของสามีทั้งดื่มสุราและเสพยาเสพติดเป็นประจำ โดยช่วง 3-4 วันที่ผ่านมา ทั้งดื่มและเสพหนักติดต่อกัน ช่วงก่อเหตุทั้งคู่นั่งดื่มสุรากัน แล้วทะเลาะกัน สามีทำร้ายร่างกายภรรยา ซึ่งน่าจะเกิดจากอาการหลอนยาบ้า โดยเพื่อนบ้านได้ยินเสียงสุดท้ายของฝ่ายหญิงแค่ว่า “หายใจไม่ออก” แล้วเงียบไป โดยฝ่ายชายน่าจะบีบคอฝ่ายหญิงจนหมดลมหายใจ ก่อนใช้ปังตอฟันจนคอและศีรษะขาดออกจากกัน เมื่อมีคนมาเห็นจึงหิ้วส่วนของศีรษะไปด้วย และทิ้งที่เล้าไก่ ก่อนหลบหนี และถูกจับได้ดังกล่าว.