เมื่อวันที่ 29 ก.ค. เจ้าตำรวจทางด่วนบูรพาวิถี เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (28 ก.ค.) ได้รับแจ้งเหตุมีรถเก๋งถูกเหล็กแผ่นกระเด็นใส่กระจกหน้ารถแตก ผู้ขับขี่ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดบนทางด่วนบูรพาวิถี หลักกิโลเมตรที่ 19 ขาเข้า ตำบลบางโฉลง อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยมูลนิธิร่วมกตัญญู เดินทางตรวจสอบ

เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงที่ที่เกิดเหตุ พบว่าผู้ขับขี่ได้ขับรถเก๋งคันเกิดเหตุลงมาทางด้านล่างเพื่อขอความช่วยเหลือ รถจอดอยู่ตรงทางเข้า ซอยมัณฑนา ถนนเทพรัตน (บางนา-ตราด) หลักกิโลเมตรที่ 17 ตำบลบางโฉลง อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ พบกับ นางปราณี รุ่งสุกใส 52 ปี ได้รับบาดเจ็บเป็นแผลที่ลำคอด้านขวา และกระพุ้งแก้มด้านขวา เลือดไหลอาบ เจ้าหน้าที่ปฐมพยาบาลเบื้องต้น และนำส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลจุฬารัตน์ สุวรรณภูมิ

จากตรวจสอบรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ โตโยต้า อัลติส สีขาว ทะเบียน ญง 3928 กรุงเทพมหานคร ได้รับความเสียหายที่กระจกด้านหน้าฝั่งขวามือด้านคนขับ แตกเป็นรูแนวตั้ง ภายในรถพบแผ่นเหล็ก หน้า 1 นิ้ว กว้าง 5 นิ้ว ยาว 5 นิ้ว เป็นสี่เหลี่ยม ที่ด้านล่างมีรอยที่ถูกเชื่อมปลายแหลม 2 จุด ตกอยู่ในรถเก๋งคันดังกล่าว

สอบถาม นางปราณี รุ่งสุกใส อายุ 52 ปี คนเจ็บ ทราบว่า ตนเองกำลังขับรถเก๋งคันดังกล่าว กำลังจะไปรับบุตรสาวในกรุงเทพมหานคร โดยขึ้นทางด่วนบูรพาวิถี มาตั้งแต่ด่านเอแบค บางบ่อ ขับมาในเลนกลาง ใช้ความเร็วพอประมาณ พอถึงที่เกิดเหตุ มีรถกระบะวิ่งอยู่ด้านหน้าและด้านข้างเลนขวา จู่ๆ ก็มีแผ่นเหล็กกระเด็นมาจากไหนไม่รู้ พุ่งเข้าที่กระจกหน้าด้านขวามือ และทะลุกระจกเข้ามาโดนที่ลำคอและกระพุ้งแก้มของตนอย่างแรง จนตนได้รับบาดเจ็บและตกใจมาก จึงตั้งสติพยายามขับรถเข้าข้างซ้าย และลงจากทางด่วนกลับรถมาที่จอดด้านล่าง เพื่อโทรฯ หาญาติให้มาช่วยเหลือ ปกติแล้วจะเคยโดนแค่เม็ดหินเล็กๆ กระเด็นใส่กระจก แต่มาคราวนี้โดนแผ่นเหล็กเลย ตนยังโชคดีที่ยังไม่โดนเข้าที่หน้า ถ้าอย่างนั้นไม่รู้จะเป็นอย่างไร