จานมาร์โก ตัมเบรี นักกระโดดสูงหนุ่มทีมชาติอิตาลี ต้องออกมาขอโทษ เชียรา บอนเตมปี ตัมเบรี ภรรยาสาวสุดที่รัก เป็นการใหญ่ หลังพลาดท่าทำแหวนแต่งงานหล่นหายในแม่น้ำแซนระหว่างรับหน้าที่ถือธงชาติอิตาลีในพิธีเปิดกีฬาโอลิมปิก 2024 เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

ตัมเบรี เผยผ่านบัญชีอินสตาแกรมส่วนตัวว่า เขาเห็นแหวนหลุดจากนิ้วขณะโบกสะบัดธงชาติอิตาลีก่อนที่มันจะกระเด้งตกจากเรือลงสู่ก้นแม่น้ำแซน พร้อมโพสต์ข้อความขอโทษภรรยาเอาไว้ชนิดหวานหยดย้อยว่า “ผมขอโทษที่รักผมขอโทษ แต่ถ้ามันต้องเกิดขึ้น ถ้าผมต้องเสียแหวนไป มันคงไม่มีที่ไหนจะดีไปกว่าที่นี่อีกแล้ว”

“แหวนวงนี้จะคงอยู่ที่ก้นแม่น้ำของเมืองแห่งความรักไปตลอดกาล ถ้าคุณต้องการ เราจะโยนแหวนของคุณลงไปในแม่น้ำนั้นด้วยเพื่อให้มันได้อยู่ด้วยกันไปตลอดกาล เราจะได้มีข้ออ้างเพื่อให้คำมั่นสัญญา และแต่งงานกันใหม่อีกครั้งอย่างที่คุณขอผมมาตลอด”

ขณะที่ สาวเชียรา ก็ดูจะไม่ได้ถือโทษโกรธเคืองสามีแต่อย่างใด พร้อมกล่าวชมด้วยว่า คงมีแต่เขาเท่านั้นที่จะทำให้เรื่องโชคร้ายอย่างนี้กลายเป็นเรื่องโรแมนติกขึ้นมาได้ โดยระบุว่า “มีแค่คุณคนเดียวที่จะเปลี่ยนเรื่องนี้ให้กลายเป็นเรื่องโรแมนติกได้”

สำหรับ ตัมเบรี สร้างชื่อจากการคว้าเหรียญทองกระโดดสูงชายกีฬาโอลิมปิก “โตเกียว 2020” ร่วมกับ มูตาซ เอาซา บาร์ชิม ของกาตาร์ หลังทั้งคู่เลือกที่จะไม่เรียกความสูงมากเกินไปกว่า 2.37 เมตร นอกจากนี้ นักกรีฑาหนุ่มวัย 32 ปี ยังเป็นที่จดจำจากการลงแข่งขันโดยโกนหนวดเพียงครึ่งเดียวมาตั้งแต่ปี 2011 อีกด้วย.

ภาพ gettyimages