เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 28 ก.ค. ที่หน้าสนามช้างอารีนา  จ.บุรีรัมย์ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัญมนตรี และรมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย  (ภท.) นำรัฐมนตรี และ สส.ของพรรค พร้อมด้วยข้าราชการ หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชนชาว จ. บุรีรัมย์ ร่วมจุดเทียนชัยถวายพระพรชัยมงคล พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวโรกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษา 28 กรกฎาคม 2567 

จากนั้น เป็นการแสดงมิวสิคัลภายใต้ชื่อ “ลมหายใจของแผ่นดิน” เพื่อเป็นการแสดงความจงรักภักดี และเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ซึ่งเป็นการถ่ายทอดพระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ผ่าน 3D Mapping จากนักแสดงชาวบุรีรัมย์นับ 100 ชีวิตเล่าเรื่องราวต่างๆ เช่น “ลุงหมง” ชาวบุรีรัมย์คนหนึ่งที่ได้รับการช่วยเหลือจนรอดชีวิตจากการติดเชื้อโควิด-19  ด้วยรถตรวจโรคติดเชื้อชีวนิรภัย หรือ รถพระราชทานจากในหลวง

รวมถึงพระราชทานที่ดินจากสนามม้านางเลิ้ง ในการสร้างอุทยานเฉลิมพระเกียรติ ร.9 ให้เป็นปอดแห่งใหม่ของชาวกรุงเทพมหานคร และมีแนวพระราชดำริให้สร้างเลนปั่นจักรยานริมถนนวิภาวดี -ดินแดง นอกจากนี้ยังพระราชทานที่ดินสร้างแหล่งเก็บน้ำบึงสีไฟ ,พระราชทานรถโมบายสโตรก เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยฉุกเฉิน , พระราชทานที่ดิน 300 ไร่ทำสวนสัตว์เขาดินแห่งใหม่, โครงการ 10 คลองสวยน้ำใสคนไทยมีสุข เป็นต้น 

ช่วงหนึ่ง นายอนุทิน  ได้โชว์เป่าแซกโซโฟนร่วมกับวงบุรีรัมย์ออร์เคสตร้า บรรเลงเพลง “สดุดีจอมราชา” โดยในงานนี้มีรัฐมนตรี และ  สส. รวมถึงผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ของพรรคภูมิใจไทย ร่วมงาน รวมถึงประชาชนทั้งชาวบุรีรัมย์ และจังหวัดใกล้เคียง ภาครัฐและเอกชนกว่า 30,000 คน 

ส่วนช่วงท้ายมีการแสดงพลุเฉลิมพระเกียรติอีกด้วยแบบยิ่งใหญ่ตระการตา.