นายยุทธนา แสงพงศานนท์ ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัด ปฏิบัติหน้าที่ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี เปิดเผยว่า ทาง อบจ.ปทุมธานี และสมาคมกีฬาอีสปอร์ตจังหวัดปทุมธานี ในร่วมมือจัดการแข่งขันอีสปอร์ต โครงการ PATHUM THANI OF GLORY : ROV AMATEUR LEAGUE ประจำปี 2567 (ปทุมธานี ออฟ กลอรี่ : อาร์โอวี อเมเจอร์ ลีก) ที่อาคารรัตนคุณากร ม.รังสิต จ.ปทุมธานี โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อต่อยอดทักษะด้านอีสปอร์ตของเยาวชนไปสู่อาชีพและการแข่งขันระดับชาติในอนาคต รวมถึงได้ดำเนินการขอพระราชทานถ้วยรางวัลจากพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี เพื่อเป็นมิ่งขวัญกำลังใจและเกียรติยศให้กับผู้เข้าร่วมการแข่งขัน

สำหรับวิสัยทัศน์ด้านอีสปอร์ต นั้น อบจ.ปทุมธานี เล็งเห็นถึงความสำคัญของกีฬาอีสปอร์ต อันเป็นอีกหนึ่งชนิดกีฬาที่ปัจจุบันได้รับความนิยมและความสนใจจากนักเรียน นักศึกษา ตลอดจนวัยทำงาน เนื่องจากกระแสการตอบรับจากการจัดทัวร์นาเมนต์เมื่อปีที่แล้วที่เป็นที่น่าพอใจก็เป็นเหตุผลส่วนหนึ่ง ประกอบกับเพื่อให้เด็ก เยาวชน และประชาชน ได้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ ห่างไกลยาเสพติด การพนัน และอบายมุขต่างๆ และได้พัฒนาขีดความสามารถในด้านกีฬาอีสปอร์ต เพื่อให้กีฬาอีสปอร์ต มีการพัฒนาให้ทันสมัย พัฒนาประชาชนตั้งแต่ระดับชุมชน ตำบลและอำเภอต่างๆ พร้อมทั้งเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวในจังหวัดปทุมธานีอีกด้วย

ขณะที่ นายชินภัทร ธนันทา นายกสมาคมกีฬาอีสปอร์ตจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า ความร่วมมือครั้งนี้ ทางสมาคมฯ รู้สึกมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งในการร่วมมือกับ อบจ.ปทุมธานี เพื่อจัดโครงการ PATHUM THANI OF GLORY : ROV AMATEUR LEAGUE ประจำปี 2567 (ปทุมธานี ออฟ กลอรี่ : อาร์โอวี อเมเจอร์ ลีก) ในครั้งนี้ และจากความสำเร็จและผลตอบรับที่ดีของโครงการในปีที่ผ่านมา ทำให้ปีนี้มีพันธมิตรเข้าร่วมการผลักดันมากขึ้นไม่ว่าจะเป็นบริษัท การีน่าออนไลน์ ประเทศไทย ผู้ให้บริการเกมทั้ง Arena of valor และ Freefire ที่อนุญาตให้ใช้ลิขสิทธิ์การแข่งขันในรุ่นเยาวชนของนักเรียนมัธยมศึกษาทั่วประเทศ ทำให้เกิดการยกระดับและมาตรฐานของการจัดการแข่งขันมากขึ้น

“การแข่งขันครั้งนี้ถือว่าประสบความสำเร็จอย่างมาก เนื่องจากมีผู้เข้าแข่งขันเกมทั้ง 2 ประเภท จำนวน 1,587 ทีม และมีผู้เข้าแข่งขันมากกว่า 10,000 คน เงินรางวัลและของรางวัลรวมกว่า 650,000 บาท ผมต้องขอขอบคุณการสนับสนุนจากทุกภาคส่วนในการทำให้โครงการนี้เกิดขึ้น และหวังว่าจะช่วยกันผลักดันวงการอีสปอร์ตของประเทศไทยให้พัฒนายิ่ง ๆ ขึ้นไป” นายชินภัทร กล่าว