เมื่อวันที่ 28 ก.ค. เวลา 15.30 น. ที่สนามช้างอารีนา  อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ นายเนวิน ชิดชอบ ประธานบริหารสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กล่าวถึงการสวมใส่เสื้อ “ฅนบุรีรัมย์” ว่า เป็นเสื้อที่ลูกสาวออกแบบ ซึ่งคำว่า “ฅนบุรีรัมย์” เป็นสัญลักษณ์ของคนเมืองนี้ และที่เราใช้คำว่า “ฅ.” เพราะเราเป็นคน หากเราใช้ “ค.” เราก็เป็นควาย และทำให้บ้านเมืองนั้นวุ่นวาย 

ผู้สื่อข่าวถามว่า การที่เสื้อตัวดังกล่าวนี้เป็นสีน้ำเงินมีนัยอะไรหรือไม่  นายเนวินกล่าวว่า “สีน้ำเงินนั้นมาตั้งแต่เกิดอยู่แล้ว” 

เมื่อถามว่า เสื้อสีน้ำเงินอาจเชื่อมโยงกับการเมือง  นายเนวินปฏิเสธตอบคำถามดังกล่าว ก่อนจะกล่าวเสริมว่า วันนี้วันมหามงคล เป็นวันที่เราจะต้องร่วมกันถวายพระพรชัยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในวโรกาส 72 พรรษา ขอให้ทำใจให้กว้างๆ คิดถึงพระองค์ท่าน ทำเพื่อพระองค์ท่านสักวันหนึ่ง อย่าเอาเรื่องการเมืองมาเกี่ยวข้องกับวันเฉลิมพระชนมพรรษาของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว คนไทยควรจะร่วมใจกันเป็นหนึ่งเดียว  คิดแต่เรื่องที่จะถวายพระพร ทำความดีเพื่อท่าน อย่าเอาการเมืองมาเกี่ยวข้อง ในสมองต้องพักเรื่องการเมืองไปเสียบ้าง บ้านเมืองก็จะสงบสุข และประชาชนก็จะมีความสุขมากขึ้น 

เมื่อถามว่า เสื้อตัวดังกล่าวนี้มีขายหรือไม่  นายเนวิน  กล่าวว่า เสื้อดังกล่าวนี้จัดทำขึ้นเพื่อทีมงานในครั้งนี้ และเป็นความภาคภูมิใจของพวกเราทุกคนที่ได้สวมใส่ เพราะเรารู้สึกว่า เราเป็นคนบุรีรัมย์ และคิดว่าเป็นจังหวัดเดียวที่รู้สึกภูมิใจที่ได้เกิดเป็นคนบุรีรัมย์ แม้แต่คนที่อื่นมาเห็นก็อยากใส่ เพราะเป็นเมืองแห่งความภาคภูมิใจ.