ดุเดือดมาก! ในปีนี้ การแข่งขันรายการ VALORANT Challengers Thailand Ascension Qualifier ที่มีสโมสรจากไทยถึง 4 ทีม ได้เข้ามาห้ำหั่นกัน ก็ได้จบลงเป็นที่เรียบร้อย โดยประเทศไทยก็ได้สโมสรที่จะเข้ารอบในรายการโซนแปซิฟิกต่อไปแล้วเช่นกัน!

ในรายการนี้ ทางค่ายผู้สร้างเกม VALORANT อย่าง Riot Games ร่วมกับแพลตฟอร์มสตรีมมิ่ง SOOP ได้จัดการแข่งขันรอบ 4 ทีมสุดท้าย ณ LIVE CORE แบริ่ง 43 จ.สมุทรปราการ โดยจะมีการนำ 4 ทีมจากประเทศไทยมาแข่งขันกัน เพื่อหาตัวแทนหนึ่งเดียวในการเข้ารอบไปสู่รายการ VALORANT Champions Tour 2024: Ascension Pacific ต่อไป

สำหรับ 4 ทีมที่จะได้เข้ามาร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ จะมีทีม MiTH, FULL SENSE, XERXIA และ Sharper Esport ที่จะมาประชันกันบนเวทีที่มีตั๋วสำหรับการเข้ารอบในโซนแปซิฟิกเป็นเดิมพัน!

ผลการแข่งขันตลอดระยะเวลา 3 วันที่ผ่านมา จะมีดังนี้

  • แมตช์ที่ 1 รอบสายบน Semifinals (Bo3): MiTH เอาชนะ XERXIA ไป 2-0 ทำให้ XERXIA ตกไปอยู่สายล่าง ส่วน MiTH เข้ารอบถัดไป
  • แมตช์ที่ 2 รอบสายบน Semifinals (Bo3): FULL SENSE เอาชนะ Sharper Esport ไป 2-1 ทำให้ Sharper ตกไปอยู่สายล่าง ส่วน FULL SENESE เข้ารอบถัดไป
  • แมตช์ที่ 3 รอบสายล่าง Semifinals (Bo3): XERXIA เอาชนะ Sharper Esport ไป 2-0 ทำให้ Sharper ตกรอบและจบอยู่ในอันดับ 4 ส่วน XERXIA เข้ารอบถัดไป
  • แมตช์ที่ 4 รอบสายบน Final (Bo3): MiTH เอาชนะ FULL SENSE ไป 2-0 เข้าสู่รองชิงชนะเลิศเป็นทีมแรก ส่วน FULL SENSE ตกไปอยู่สายล่างรอบ Final พบกับ XERXIA
  • แมตช์ที่ 5 รอบสายล่าง Final (Bo3): FULL SENSE เอาชนะ XERXIA ไป 2-0 เข้าสู่รอบชิงไปแก้ตัวกับ MiTH ได้สำเร็จ ส่วน XERXIA ตกรอบ และจบด้วยอันดับ 3 ของรายการ
  • แมตช์สุดท้าย รอบ Grand Final (Bo5): FULL SENSE เอาชนะ MiTH ไป 3-1 และกลายเป็นทีมที่คว้าตั๋วเข้าสู่รายการ VALORANT Champions Tour 2024: Ascension Pacific ได้สำเร็จ!

ข้อสรุปในการแข่งขันครั้งนี้ ผู้ที่เป็นแชมป์ประจำรายการ VALORANT Challengers Thailand Ascension Qualifier ก็คือ FULL SENSE นั่นเอง!

บรรยากาศภายในพื้นที่การแข่งขัน VALORANT Challengers Thailand Ascension Qualifier เต็มไปด้วยเหล่าผู้ชมประมาณ 250 คน ที่มีความตั้งใจมารับชมการแข่งขันของทีมไทยทีมโปรดของพวกเขา โดยภายในงานก็มีพื้นที่ให้เช็กอิน ถ่ายภาพ ร่วมสนุกกับการเขียนข้อความส่งกำลังใจให้นักแข่ง โดยผู้ที่สนใจก็ต้องมีการสั่งจองบัตรที่นั่งกันล่วงหน้ามาก่อน

นอกจากนี้ ก็ยังมีทางพาร์ทเนอร์ที่ร่วมสนับสนุนงานอย่าง SOOP, ZOWIE, CuteBoy และ REFLEX มาร่วมเปิดบูทกิจกรรมให้แฟน ๆ ร่วมสนุก และสั่งซื้อของที่ระลึกสุดเอ็กซ์คลูซีฟกันได้อีกด้วย โดยสินค้าบางประเภทก็มีจำนวนจำกัดเฉพาะในอีเวนต์นี้เท่านั้นอีกด้วย

หลังจากจบการแข่งขันลง ทางทีมงาน SOOP ก็ได้มีการจัดอีเวนต์พิเศษ SOOP STREAMER PARTY เพื่อเฉลิมฉลองให้กับเหล่าสตรีมเมอร์และครีเอเตอร์ที่สร้างชื่อให้กับทางแพลตฟอร์ม ในช่วงวันที่ 28 กรกฎาคม เวลา 20.30 เป็นต้นไป โดยจะมีคอนเสิร์ตสุดพิเศษจากวง Three Man Down และจะถ่ายทอดสดผ่านช่อง sooplive.com อีกด้วย!

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก: Riot Games, SOOP, Liquipedia