เมื่อเวลา 9.00 น. วันที่ 28 ก.ค. 67 ณ โดมสนามกีฬาโรงเรียนอุบลรัตน์นครราชสีมา ถนนสืบศิริ อ.เมือง จ.นครราสีมา  นายสุวัจน์  ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี  ประธานพรรคชาติพัฒนา (ชพน.) เป็นประธานเปิดกิจกรรมปลูกต้นไม้ เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567  โดยมีนายสุรพันธุ์ ศิลปสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา นพ.วรรณรัตน์  ชาญนุกูล สส.บัญชีรายชื่อพรรคชาติพัฒนา นายเทวัญ ลิปตพัลลภ  หัวหน้าพรรคชาติพัฒนา ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี นายวัชรพล โตมรศักดิ์ รองหัวหน้าพรรคชาติพัฒนา ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงสาธารณสุข นายประเสริฐ บุญชัยสุข นายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา พร้อมคณะบริหารเทศบาล หน่วงงานภาครัฐ และเอกชน พี่น้องประชาชนขาวโคราช จำนวน 2,500 คน

นายสุวัจน์  กล่าวว่า  เนื่องในโอกาสพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ วันที่ 28 กรกฎาคม 2567 ในวันนี้เทศบาลนครนครราชสีมา ส่วนราชการ ภาคเอกชน และพี่น้องประชาชนชาวโคราช จึงได้ร่วมใจกันจัดกิจกรรมปลูกต้นไม้เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ วันที่ 28 กรกฎาคม 2567 เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดี และสํานึกในพระมหากรุณาธิคุณ ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมีต่อพสกนิกรชาวไทย มีต่อประเทศชาติ 

“วันนี้ พลังของพี่น้องประชาชนชาวโคราช รวมใจกันปลูกต้นไม้ 7,272 ต้น ซึ่งมีต้นรวงผึ้ง ต้นทองอุไร ต้นคูณ ต้นแคนา นอกจากเป็นกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติแล้วยังเป็นกิจกรรมที่สร้างความสวยงาม สร้างคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับพี่น้องประชาชน และเป็นการสร้างความสวยงามให้กับเทศบาลนครนครราชสีมา เป็นหน้าเป็นตาเหมือนกับเป็นห้องรับแขกของจังหวัดนครราชสีมา คือ เขตเทศบาลนครราชสีมา มีความสวยงาม มีความเขียว มีสิ่งแวดล้อมที่ดี มีอากาศที่ดีปลอดจากมลพิษ มีสวนสาธารณะ มีต้นไม้เยอะๆ จะเป็นสิ่งที่เชิดหน้าซูตาให้กับบ้านเมืองของเราเป็นอย่างยิ่ง“ นายสุวัจน์ กล่าว

นายสุวัจน์ กล่าวว่า หลังจากที่เราปลูกต้นไม้ ในวันนี้ทุกท่านต้องช่วยกันจำว่าใครปลูกต้นอะไร ที่ไหน ใครเป็นเจ้าของก็มาช่วยกันบำรุงรักษา คอยมารดน้ําพรวนดิน ให้ต้นไม้ที่ท่านปลูกเติบโตแข็งแรง โดยเฉพาะในวันนี้มีต้นไม้ที่สําคัญคือ ต้นรวงผึ้งเป็นต้นไม้ประจํารัชกาลที่ 10  ออกดอกสีเหลืองทอง มีกลิ่นหอม ดังนั้น ถ้าเราช่วยกันบํารุงรักษาต้นไม้ที่ปลูกในวันนี้ ให้เติบโตขึ้นก็จะมีความสวยงาม เป็นมงคลกับชีวิต เป็นมงคลกับเมืองนครราชสีมาต่อไป.