ซุ่มทำงานเพลงล่าสุดสไตล์โจ๊ะๆ สนุกๆ แนวรถแห่เป็นครั้งแรก สำหรับตัวแม่ตัวมัม ที่ฆ่าไม่ตาย “เปิ้ล-ไอริณ ศรีแกล้ว“ กับเพลงล่าสุดชื่อเพลง “โซเชียล” งานนี้ไม่ได้ทำเพื่อเอาใจแฟนเพลงอย่างเดียว แต่ทำเพื่อคนทั้งประเทศ และตั้งใจฝากไว้ให้เด็กรุ่นใหม่ แนวคิดที่สมัยนี้คนจะติดโซเชียล สังคมก้มหน้า ซึ่งเจ้าตัวเลยมีไอเดียที่จะรณรงค์ในเรื่องของการออกไปใช้ชีวิตสัมผัสธรรมชาติแบบสมัยที่โซเชียลยังไม่ครอบงำ เนื้อเพลงส่วนนึงจะพูดถึงเรื่องให้พักเรื่องการเล่นโซเชียล แล้วหันไปมองโลกกว้าง และยังยกทีมกองถ่ายไปถ่ายทำถึงเกาะสมุย เพลงสะท้อนสังคมไปกับท่อนที่ว่า

“ปิดจอแล้วลองเปิดใจแล้วจะได้รู้ว่าเป็นยังไง โซเชียลไม่ใช่ทุกสิ่ง โลกความจริงคือทุกอย่าง ออกมาเที่ยวทั่วไทยใช้ชีวิตให้คุ้มไม่มีคำว่าสาย จะขึ้นเหนือ ออกตกลงใต้แล้วไปเที่ยวทะเลดูน้ำใสๆ หรือจะขึ้นเขาไปชมทะเลหมอกลองดูนะครับ เผื่อจะช่วยฮีลใจ Private jet หรือจะ jet ski จะไปเที่ยวที่ไหนที่ไหนก็ได้เกิดมาครั้งเดียว ใช้ชีวิตให้คุ้ม ออกเที่ยวทั่วไทย let’s go เอ้า ไป”

ต้องบอกว่าเพลงแม่เปิ้ลไม่ใช่สนุกอย่างเดียวแล้วล่ะ งานนี้แม่เปิ้ลใช้เวลาหลายเดือนกับงานครีเอทไอเดีย กลั่นมาจากสมอง ทั้งเนื้อร้อง ทำนอง และทุบกระปุกด้วยน้ำพักน้ำแรง 100% แต่งานนี้หายเหนื่อยเป็นปลิดทิ้ง เพราะกระแสตอบรับจากชาวโซเชียลดีเกินคาด แค่ฟังไม่กี่รอบก็ติดหูเหมือนเดิมจริงๆ จ้า

แฟนๆ สามารถติดตามข่าวสารรอบโลกได้แล้ววันนี้ที่ www.dailynews.co.th และทุกแพลตฟอร์มของ Dailynews