ความเคลื่อนไหว ทีมเทควันโดไทย ชุดโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ไปเก็บตัวที่เมืองเรดดิง ประเทศอังกฤษ เป็นเวลา 10 วัน ก่อนเดินทางเข้ากรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เพื่อลงแข่งขันในระหว่างวันที่ 7-9 ส.ค.นี้ โดย “เทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ แชมป์เก่า รุ่น 49 กก.หญิง แข่ง 7 ส.ค., บัลลังก์ ทับทิมแดง รุ่น 68 กก.ชาย แข่ง 8 ส.ค., ศศิกานต์ ทองจันทร์ รุ่น 67 กก.หญิง แข่ง 9 ส.ค.

“โค้ชเช” ชัชชัย เช หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมเทควันโดไทย กล่าวว่า ทุกอย่างเป็นไปอย่างราบรื่น ที่พักของทีมก็อยู่ใกล้ๆ กับโรงยิมที่ฝึกซ้อมเทควันโด ส่วนเรื่องอาหารการกิน การฝึกซ้อมทำได้ปกติดี ไม่มีเรื่องอะไรน่ากังวล การเดินทางมาฝึกซ้อมที่ เรดดิง นี่ไม่ได้เข้มข้นมากนัก เพราะเป็นช่วงโค้งสุดท้ายก่อนการแข่งขันจะเริ่ม ช่วงเช้าฝึกหนึ่งชั่วโมง ส่วนช่วงกลางวันก็ซ้อมอีกหนึ่งชั่วโมงครึ่ง ตอนนี้นักกีฬาไม่มีใครมีอาการบาดเจ็บ

หัวหน้าโค้ชเทควันโดไทย กล่าวด้วยว่า ก่อนเข้าหมู่บ้านนักกีฬา วันที่ 1 ส.ค.นี้ ต้องการให้นักกีฬาปรับตัวเข้ากับเวลาที่ปารีสให้ได้ ซึ่งเวลาที่อังกฤษช้ากว่าปารีสหนึ่งชั่วโมง ถือว่าใกล้เคียง นักกีฬาก็เริ่มปรับตัวได้แล้ว ที่สำคัญมาซ้อมที่นี่ไม่อยากให้นักกีฬาเครียด ดังนั้นนอกจากฝึกซ้อมแล้ว ก็ให้นักกีฬาไปเที่ยวไปพักผ่อน เพื่อให้ผ่อนคลายบ้างในบางเวลา

“นักกีฬาเทควันโดทุกคนมุ่งมั่นตั้งใจมากครับ อยากให้คนไทยทุกคนช่วยกันเชียร์เราด้วยในวันที่ 7-9 ส.ค.นี้ ที่จะขึ้นเวทีแข่งขัน พวกเราก็จะทำหน้าที่อย่างเต็มที่ที่สุดครับ” โค้ชเช กล่าว.