จากกรณี นายธนธิป รัศมีประเสริฐ หรือ เบนซ์ ธนธิป อดีตนักแสดงสมทบที่ปีนตกจากเตียงผู้ป่วย จนทำให้ศีรษะกระแทกพื้นอาการสาหัส โดยอาศัยอยู่ในสภาพที่พักอาศัยนั้นเต็มไปด้วยกองขยะและยังถูกตัดน้ำตัดไฟ เหตุเกิดเมื่อ 19 ก.ค.ที่ผ่านมา ก่อนที่ ลูกน้ำ วสุธิดา เพื่อนนักแสดงสมทบด้วยกันและเพื่อนๆ จะเข้าช่วยเหลือดูแลอย่างดี แต่แล้วเบนซ์ก็จากไปอย่างสงบในวันที่ 26 ก.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งมีลูกน้ำและเพื่อนๆ ดูแลจนนาทีสุดท้ายในการส่งไปสวรรค์และจัดพิธีศพให้อย่างอบอุ่น ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดในเฟซบุ๊กของลูกน้ำ ได้มีการลงเรื่องราวและรูปตอนไปเยี่ยมและดูแลเบนซ์อย่างดี ก่อนจะจากไป และมีการจัดงานศพให้อย่างสมเกียรติ แต่ไม่วายกลับโดนคนแซะว่าทำไมเพิ่งมาดูแลเพื่อน งานนี้ลูกน้ำตอบแล้วว่า “จากวันนั้น 19-7-67 ถึงวันนี้ 27-7-67 [รวม 10 วัน] หลายคนดราม่า.ว่าทำไม่พึ่งมาดูแล..ทำไมปล่อยให้แกเป็นขนาดนี้…ขอจบดราม่านี้ ด้วยการชี้แจงว่า เราเป็นแค่เพื่อนนักแสดงสมทบ และขาดการติดต่อ กันนาน..มาก และเราก็ไม่รู้เลย ว่าเขาลำบาก จนพี่เบนซ์เป็นข่าว..เราก็ไม่ได้นิ่งเฉย เรารีบ..เข้าไปดูแลพี่เบนซ์ทันที….จนวันนี้ 27-7-67 เราส่งพี่กลับ…บ้านแล้วนะ
ด้วยความอาลัย
ลาก่อนครับ.. เบนซ์ ธนธิป ขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งให้กันมาตลอด”

หลังจากมีการลงเรื่องราวไป หลายคนก็มาคอมเมนต์ให้กำลังใจลูกน้ำอาทิ พวกไม่ทำแต่ยังมาเคลือบแคลงสงสัยทำความดีต่อไปค่ะ ได้กับตัวเราเองชื่นชมน้องเสมอค่ะ, เขาไม่มีญาติเลยหรือคะแต่ก็ยังดีที่มีเพื่อนคอยดูแลสาธุอนุโมทนาบุญกับคุณน้ำด้วยนะคะ, เสียใจด้วยนะคะ อย่างน้อยแกคงชื่นใจ อุ่นใจ ที่มีคนมาดูแลแก แม้ในช่วงเวลาสั้น ก็เป็นบุญกุศลยิ่งใหญ่ล่ะค่ะ, แค่นี้ น้ำก็ทำดีที่สุดแล้วครับ ไม่มีดราม่าใดๆ มีแต่ความจริงใจที่มอบให้ ไม่ว่าเขาคนนั้นจะเป็นใคร นางฟ้าตัวจริง, ทำขนาดนี้ ดูแลยิ่งกว่าคนในครอบครัวอีก ทุกครั้งที่พี่น้ำช่วยทำด้วยใจทั้งนั้น เป็นกำลังใจให้พี่น้ำนะคะ (พวกคุณที่ปากดีทำอะไรเพื่อสังคมบ้างยังคะ) เป็นต้น

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ลูกน้ำ วสุธิดา