ท่ามกลางจำนวนตั๋วเข้าชมพิธีเปิดการแข่งขันมหกรรมกีฬาที่ทั่วโลกรอคอยอย่าง โอลิมปิกเกมส์ 2024 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อค่ำคืนวันที่ 26 ก.ค.ที่ผ่านมา หนึ่งในนั้นได้รับการจัดอันดับให้เป็น “ตั๋วพิเศษ” ที่ไม่ได้เปิดให้แฟนกีฬาทั่วไปสามารถจับจองซื้อแบบตั๋วอื่นๆ ได้เลย แต่เป็น “ที่สุดของที่นั่ง” ระดับ VVIP ที่เรียกว่าบัตรโซน “ทรอกาเดโร เอ็กซ์คลูซีฟ” (Trocadero Exclusive Musee ) ราคาสูงถึงที่นั่งละ17,500 ยูโร คิดเป็นเงินไทยแล้ว ตกที่นั่งละเกือบหนึ่งล้านบาทเลยทีเดียว

โดยเป็นที่นั่งชมซึ่งได้รับการระบุว่าอยู่ในหมวด “First” ซึ่งเป็นหมวด “Available on Request” เท่านั้น ไม่มีระบุราคาค่าตั๋วไว้จำหน่ายเหมือนกับตั๋วที่นั่งอื่นๆ ที่เปิดจำหน่ายทั่วไป ซึ่งมีระบุราคาไว้ตั้งแต่ระดับราคาสูง-ต่ำสุด ได้แก่ ระดับ A ที่นั่งละ 2700 ยูโร ไปจนถึงที่นั่งโซน E ราคาที่นั่งละ 90 ยูโร

ทั้งนี้ โซนที่นั่งดังกล่าวถือเป็นโซนรวมดาวที่นั่งของคนดังระดับโลกจากทุกแวดวง อาทิ เจ้าหญิงชาร์ลีน เจ้าหญิงแห่งโมนาโก ผู้มีดีกรีอดีตนักกีฬาว่ายน้ำโอลิมปิกทีมชาติแอฟริกาใต้ พร้อมพระสวามี เจ้าชายอัลเบิร์ตที่ 2 แห่งโมนาโก, นักแสดงซูเปอร์สตาร์ระดับโลก มิเชล โหยว พร้อมสามี, ดีไซเนอร์สาวชาวมองโกเลียแห่งแบรนด์ Michel & Amazonka ผู้ออกแบบชุดพิธีการสุดฮือฮาให้แก่เหล่านักกีฬาทีมชาติมองโกเลีย ตลอดจนได้ประจันหน้ากับเหล่าทัพกีฬาระดับตำนานของโลกมากมาย ณ บริเวณสะพานเดนา จตุรัสทรอกาเดโร เพื่อเข้าร่วมพิธีสุดยอดโมเมนต์ที่ทุกคนทั่วโลกรอคอยที่จะได้ชม คือ “การจุดคบเพลิงโอลิมปิก” อย่างเป็นทางการ ท่ามกลางวิวหอไอเฟล

และจุดสุดท้ายนี้เอง คือ หนึ่งในสุดยอดของที่นั่งเข้าชมที่เรียกว่า “ทรอกาเดโร เอ็กซ์คลูซีฟ” ซึ่งมีทีมตัวแทนคนไทยจากเพจออปตัสได้ที่นั่งพิเศษติดขอบเวทีในการกล่าว Speech ของผู้นำฝรั่งเศสแบบฟรอนต์ โรว์ โดยราคาตั๋วต่อที่นั่งสุดพีค เรตสูงกว่าตั๋วราคาสูงสุดที่เปิดจำหน่ายสำหรับโซน Riverside Gold ราว 7 เท่า หรือเรียกได้ว่า ตั๋วใบละ 750,000 บาท เลยทีเดียว

ซึ่งแบรนด์ “ออปตัส” ก็ทุ่มทุนเกือบ 2 ล้านบาท เพื่อเดินทางไปร่วมเชียร์ตัวแทนนักกีฬาไทย โดยเฉพาะตัวแทนนักแข่งกีฬาสเก็ตบอร์ดตัวน้อย ที่ทางออปตัส ได้ให้การสนับสนุนอย่างเป็นทางการ “น้องเอสที” วารีรยา สุขเกษม นักสเก็ตบอร์ดหญิง วัย 12 ปี นักกีฬาสเกตบอร์ดคนแรกของไทยคว้าตั๋วโอลิมปิกเกมส์ นักกีฬาอายุน้อยที่สุด ผู้ถือธงชาติไทย คู่กับ “บิว” ภูริพล บุญสอน นักกรีฑาทีมชาติไทย ในพิธีเปิดครั้งนี้

อีกทั้ง ออปตัส ยังได้ให้การสนับสนุนทัพนักกีฬาไทยคนอื่นๆ อีกกว่า 11 คน ตลอดจนนำทีมยูทูปเบอร์ระดับท็อปของไทย บินมาถ่ายทำคอนเทนต์สนุกๆ ในการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ครั้งนี้ เพื่อนำเสนอให้ชาวไทยได้ร่วมรับชมต่อไปด้วย ทั้งนี้ ทางเพจออปตัส (Ophtus) ได้รับโอกาสสำคัญในการสัมผัสคบเพลิงประวัติศาสตร์อีกด้วย

สำหรับเพจออปตัส (Ophtus) นั้นเป็นหนึ่งในเพจของแบรนด์แว่นออปตัสของคนไทยแท้ ที่มีบทบาทในการร่วมสนับสนุนนักกีฬารุ่นใหม่ ที่มีศักยภาพของไทยมาโดยตลอด อาทิ การแข่งขันกีฬาอีสปอร์ต และสำหรับการมาร่วมสนับสนุนนักกีฬาเยาวชนของไทย ให้ได้เดินทางมาร่วมการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ ที่ฝรั่งเศส ในครั้งนี้ ทางเพจฯ ได้เตรียมตัวมาเป็นแรมปีเพื่อทำภารกิจยิ่งใหญ่นี้ให้สำเร็จ โดยยังได้ร่วมสนับสนุนค่าใช้จ่ายแก่ผู้ปกครองของน้องเอสที ให้ได้เดินทางมาเชียร์ลูกสาวถึงขอบสนามแข่งขันด้วย เนื่องจากเห็นถึงความมุ่งมั่นของนักกีฬาและครอบครัว ที่นำทุนทรัพย์ส่วนตัวมาผลักดันให้สามารถแสดงศักยภาพผ่านเข้าสู่การแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ ในปีนี้ได้สำเร็จ นอกจากนี้ส่วนหนึ่งของค่าตั๋วเข้าชมพิธีเปิดสุดเอ็กซ์คลูซีฟดังกล่าว จะมีการนำรายได้ส่วนหนึ่งไปสนับสนุนแก่พิพิธภัณฑ์แห่งหนึ่งในกรุงปารีส อีกด้วย