กรณี นายป้อม (นามสมมุติ) อายุ 37 ปี ลูกจ้างร้านตัวแทนจำหน่ายสินค้าบริษัทชื่อดังใน อ.โนนไทย จ.นครราชสีมา ถูกนายจ้างทำร้ายร่างกาย โดยใช้สายยางเตาแก๊สเฆี่ยนตีสะโพกและก้นเป็นร้อยๆ ครั้ง จนเป็นแผลฟกช้ำ ตกสะเก็ดมีรอยแตก ช้ำเลือดช้ำหนอง มีน้ำเหลืองไหลเปียกชื้นตลอดเวลาได้รับความเจ็บปวด ทุกข์ทรมานมายาวนานหลายปี จนมีเพื่อนบ้านสังเกตเห็นพฤติกรรมทารุณโหดเหี้ยมของนายจ้าง แจ้งเรื่องถึง กัน จอมพลัง พาผู้เสียหายเข้าแจ้งความตำรวจ สภ.โนนไทย ก่อนถูกส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลโนนไทย เนื่องจากแผลติดเชื้อรุนแรง ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 28 ก.ค. บริษัทสตาร์เวลล์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทต้นสังกัดที่ 2 สามีภรรยา ผู้ก่อเหตุทำร้ายลูกจ้าง เป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าเครื่องครัว ออกหนังสือแถลงการณ์

“สืบเนื่องจากมีเหตุการณ์ นายจ้าง ทำร้ายลูกจ้าง โดยเพจ “กัน จอมพลังช่วยสู้” ได้เข้าช่วยเหลือลูกจ้าง จากเหตุการณ์ดังกล่าว บริษัทสตาร์เวลล์ จำกัด ในนามเจ้าของแบรนด์สินค้าเครื่องใช้ในครัวเรือน “สตาร์เวลล์” ขอเรียนให้ทราบว่า บริษัทได้ตรวจสอบข้อมูลบุคคลที่เป็นข่าว พบว่า ชายผู้เป็นนายจ้าง เป็นตัวแทนจำหน่ายอิสระ จำหน่ายสินค้าของบริษัทภายใต้แบรนด์ “สตาร์เวลล์” โดยบุคคลดังกล่าว ไม่ได้เป็นพนักงานบริษัทแต่อย่างใด เกี่ยวข้องเพียงเป็นตัวแทนจำหน่ายอิสระ ที่นำสินค้าไปจำหน่ายต่อในรูปแบบบริษัทของตนเอง และจ้างพนักงานเพื่อทำทีมขายของตนเอง

จัดหนัก! เรียก ‘นายจ้างโหด’ เฆี่ยนก้น รับทราบข้อหา ‘ค้ามนุษย์-ทำร้ายร่างกาย’

อย่างไรก็ตาม บริษัทไม่นิ่งนอนใจในเหตุการณ์ในครั้งนี้ ได้เข้าพบ และให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่อย่างเต็มที่ พร้อมทั้งทำการยกเลิกการเป็นตัวแทนจำหน่ายอิสระทันที เนื่องจากบริษัทไม่สนับสนุนใช้ความรุนแรงทุกรูปแบบ โดยตัวแทนบริษัทสตาร์เวลล์ได้เข้าเยี่ยมให้กำลังใจ พร้อมช่วยเหลือค่ารักษาพยาบาลให้กับลูกจ้างที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว

โอกาสนี้ บริษัทฯ ใคร่ขอเรียนชี้แจงถึงความมุ่งมั่นและให้ความสำคัญ ในการไม่สนับสนุนการใช้ความรุนแรงทุกรูปแบบ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าประชาชนและลูกค้าทุกท่านรับทราบถึงเจตนารมณ์ดังกล่าว”