จากกรณีเจ้าของเสียชีวิตคาบ้านย่านสามวาตะวันออก เขตคลองสามวา กทม. ที่มีสภาพศพนอนคว่ำหน้าเสียชีวิต โดยที่ขาข้างซ้ายถูกสุนัขแทะเนื้อจนเหลือแต่กระดูก โดยสภาพศพไม่พบบาดแผลจากการถูกทำร้าย เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้มอบหมายให้มูลนิธิร่วมกตัญญูนำศพส่งตรวจพิสูจน์ที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ พร้อมประสานทางมูลนิธิเดอะ วอยซ์ (เสียงจากเรา) มี เก๋-ชลลดา เมฆราตรี นางแบบดัง ในฐานะประธานมูลนิธิ เดอะ วอยซ์ (เสียงจากเรา) เป็นหน่วยงานในการดูแลสุนัข เข้ามารับสุนัขที่เหลืออยู่ในบ้านตามที่ข่าวเสนอไปก่อนหน้านี้

สลด! ลุงป่วยดับคาบ้านนานนับสัปดาห์ สุนัข 27 ตัวหิวโซกัดแทะเนื้อเจ้าของ

กำลังเป็นกระแสฮือฮาสนั่นโซเชียลอยู่ในขณะนี้ หลังล่าสุดเมื่อวันที่ 28 ก.ค. 67 มีการแชร์โพสต์จากผู้ใช้เพจเฟซบุ๊ก “The Voice (เสียงจากเรา)” หรือมูลนิธิเดอะวอยซ์ (เสียงจากเรา) ได้ประกาศตามหาบ้านช่วยเจ้าตูบ 28 ชีวิต ให้น้องหมาได้มีบ้านครบทุกตัว อีกทั้งยังมีการตรวจสุขภาพน้องหมาทุกตัว โดยมีการทำหมันและทำวัคซีนก่อนส่งมอบบ้านใหม่อีกด้วย

โดย เพจ The Voice (เสียงจากเรา) ระบุข้อความว่า “หลายๆ คนที่ติดตามข่าวเมื่อวานนี้ (27 ก.ค.) ทุกคนคงทราบแล้วว่า ทั้ง 28 ชีวิต ที่ปลอดภัย มาอยู่กับเรา @thevoicefoundation ทั้งหมดแล้ว เก๋ขอเป็นกระบอกเสียงให้อีกทางนะคะ ตอนนี้น้องพึ่งได้เริ่มต้นชีวิตใหม่ กับการอาบน้ำตัดขน มีที่นอนที่สะอาด และข้าวกับน้ำครบมื้อ เราจะตรวจสุขภาพน้องๆ ทุกตัว มีการทำหมันและวัคซีนก่อนส่งมอบให้บ้านใหม่ ของพวกเค้านะคะ ขอพลังสนับสนุนคนรักสัตว์ทุกคน ช่วยกันแชร์เคสนี้ให้ได้มีบ้านครบทุกตัว แบบที่เราเคยทำสำเร็จมาแล้วรอบนึง เมื่อ 2 ปีที่แล้วนะคะ ติดตามการอัพเดททุกๆ ตัวได้เลย วันนี้เราจะทยอยลงทั้ง 28 ตัวให้ได้รู้จักพวกเค้านะคะ”

นอกจากนี้ “ใครสนใจอยากแวะมาเยี่ยมมาดูตัว ทักไลน์ @thevoicecenter มี @ มานะคะ ใครไม่สะดวกอุปการะ แต่อยากช่วยน้องๆ สามารถบริจาค สมทบทุนได้ที่ บัญชีมูลนิธิเดอะวอยซ์ (เสียงจากเรา) ธนาคารกรุงเทพ เลขที่บัญชี 037-011-9992 และ ธนาคารกสิกรไทย เลขที่บัญชี 617-2-12333-1 โดยยอดลงท้ายด้วย 88 นะคะ เช่น 188, 288 หรือ 1,088”

ทั้งนี้ “ท้ายสุดเก๋ขอขอบคุณพลัง the voice ที่ไปอยู่ในที่เกิดเหตุตลอดจนสำเร็จภารกิจ ขอขอบพระคุณผู้ที่มีส่วนร่วมในการช่วยเหลือ คุณหมอจูน, คุณส้ม, และทีม รพส.แพลตินัม, คุณอี๊ด เหมียวซิล่า, คุณเต๋า มูลนิธิกู้ภัยร่มไทร, มูลนิธิร่วมกตัญญู, เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.นิมิตรใหม่, คุณแป๊ก, คุณปุ๋ม The Hope”

ขอบคุณข้อมูล : The voice (เสียงจากเรา)