เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 28 ก.ค. ที่บริเวณสถานที่ก่อสร้างอาคารที่ทำการ อบต.มาบยางพร ซอยมาบยางพร 23 หมู่ 6 ต.มาบยางพร อ.ปลวกแดง จ.ระยอง นายสกนธ์ กรกฎ นอภ.ปลวกแดง เป็นประธานในพิธีเปิดกรวยกระทงดอกไม้เบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โครงการงานเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ซึ่งจัดขึ้นโดย อบต.มาบยางพร และร่วมพิธีวางศิลาฤกษ์ก่อสร้างอาคารที่ทำการ อบต.มาบยางพรแห่งใหม่

โดยมีนายอภิชาติ เงินท้วม นายก อบต.มาบยางพร พ.ต.อ.ชัยพงษ์ แสงพงษ์ชัย ผกก.สภ.ปลวกแดง ดร.วิวัฒน์ กรมดิษฐ์ ประธานเจ้าหน้าที่เทคนิควิศวกรรมและประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทย บริษัทอมตะคอปเปอร์เรชั่น จำกัด (มหาชน) นายไชยา เงินท้วม อดีตผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 นางรัตติยา เงินท้วม ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 คณะผู้บริหาร หัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่ อบต.มาบยางพร กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และพี่น้องประชาชนในพื้นที่ร่วมพิธี

นายอภิชาติ กล่าว่า งานเฉลิมพระเกียรติฯ จัดขึ้น เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 และเพื่อเป็นการแสดงออกถึงความจงรักภักดี และเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ด้วย

สำหรับอาคารที่ทำการ อบต.มาบยางพรแห่งใหม่ที่ได้มีการวางศิลาฤกษ์ขึ้นดังกล่าวนี้ ก่อสร้างด้วยงบประมาณ 133,900,000 บาท เป็นอาคาร 4 ชั้น อยู่บนพื้นที่ 30 ไร่ เริ่มก่อสร้างวันที่ 18 มิ.ย. 67 สิ้นสุดสัญญาวันที่ 20 ก.ย. 68 ซึ่งจะเปิดให้บริการพี่น้องประชาชนอย่างเป็นทางการหลังก่อสร้างเสร็จสิ้น ทดแทนอาคารที่ทำการหลังเดิมที่คับแคบ.