กรณีทีมงานสายไหมต้องรอด พานางสิริเพ็ญ โอภาสเที่ยงธรรม อายุ 72 ปี ไปติดตามความคืบหน้าของคดีที่ สน.โชคชัย เมื่อถูกกลุ่มเงินกู้รายวันจำนวน 4 คน บุกทำร้ายหลังส่งดอกเบี้ยรายวันล่าช้า จนนางสิริเพ็ญ มีอาการบาดเจ็บบริเวณใบหน้า เส้นเลือดในตาแตกหวิดตาบอด เหตุเกิดเมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 21 ก.ค. 67 ที่ผ่านมา นั้น

‘ผบก.น.4’ สั่งล่าแก๊งเงินกู้โหดตื้บ ‘ยาย 72’ ยันคดีไม่ล่าช้าแม้แจ้งความไป 7 วัน

ความคืบหน้ากรณีดังกล่าว เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 28 ก.ค. ที่ สน.โชคชัย พล.ต.ต.ธนันท์ธร รัตนสิทธิภาคย์ ผบก.น.4 และ พ.ต.อ.เศรษฐพันธ์ ศรีสาคร ผกก.สน.โชคชัย ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมแก๊งคนร้ายเงินกู้รายวันดอกเบี้ยโหด ได้ผู้ต้องหา 4 คน คือ นายโสภณ หรืออ๊อฟ แพงพงษ์ อายุ 27 ปี, นายเคนวิทย์ หรือเคน หรือแมน สุวรรณลิขิต อายุ 37 ปี, นายนัฐวุฒิ หรือไอซ์ ลิ้มรัตนพิมพา อายุ 27 ปี และนายศิริศร หรือโบ้ คงคำวร อายุ 25 ปี จับกุมได้ที่ สน.โชคชัย เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 27 ก.ค.ที่ผ่านมา

พล.ต.ต.ธนันท์ธร กล่าวว่า การแจ้งข้อกล่าวหาจะแตกต่างกันโดยนายโสภณ หรืออ๊อฟ และนายเคนวิทย์ หรือเคน แจ้งข้อกล่าวหาปล่อยเงินกู้โดยไม่ได้รับอนุญาต, เก็บดอกเบี้ยเกินกว่าอัตราที่กฎหมายกำหนด, ทวงถามหนี้ด้วยความรุนแรงและทวงถามหนี้บุคคลอื่นซึ่งไม่ใช่เป็นลูกหนี้ โดยนายโสภณ หรืออ๊อฟ รับสารภาพทุกข้อกล่าวหา ขณะที่นายเคนวิทย์ หรือเคน ให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ส่วนผู้ต้องหาอีก 2 คน คือ นายนัฐวุฒิ หรือไอซ์ กับนายศิริศร หรือโบ้ แจ้งข้อหา ทวงถามหนี้ด้วยความรุนแรง ทั้งสองให้การรับสารภาพ

ผบก.น.4 กล่าวว่า เมื่อผู้ต้องหามาปรากฏตัวต่อหน้าพนักงานสอบสวน ทางพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบ ได้นำตัวทั้ง 4 คนไปดำเนินการฝากขังที่ศาลอาญา โดยจะมีการขยายผลต่อไป เพื่อทำให้ผู้ต้องหาที่กระทำผิดในลักษณะเดียวกันไม่กระทำผิดเช่นนี้อีก สำหรับคดีนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจทำทุกอย่างตามขั้นตอน เมื่อดำเนินการสอบสวนผู้เสียหายจนแล้วเสร็จ จึงดำเนินการติดตามตัวผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดี เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้นิ่งนอนใจใครมาร้องทุกข์กล่าวโทษ ตำรวจพร้อมจะดำเนินการทันที

“จากการสอบสวนยังทราบว่า ในวันที่ก่อเหตุนั้นตัวผู้ต้องหาได้ดื่มสุราเข้าไปก่อนเกิดเหตุอาจทำให้กระตุ้นและทำร้ายร่างกายผู้เสียหาย โดยกลุ่มคนร้ายไปทวงถามดอกเบี้ยรายวันที่ผู้เสียหายยืมเงินไปจำนวน 10,000 บาทโดยตกลงกันจะผ่อนวันละ 500 บาท เป็นเวลา 24 วัน คิดเป็นอัตราดอกเบี้ยร้อยละ 30 ต่อเดือน ซึ่งเกินกว่ากฎหมายกำหนด” พล.ต.ต.ธนันท์ธร กล่าว