เมื่อวันที่ 28 ก.ค. นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา มอบหมายให้ นายพลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ ผู้ช่วยรัฐมนตรีฯ เป็นประธานพิธีเปิดงานวิ่ง “ALL FOR ONE RUN FOR THE KING” เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ณ ลานด้านหน้า อินดอร์สเตเดียมหัวหมาก การกีฬาแห่งประเทศไทย โดยมี ร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิช รองประธานคณะกรรมการจัดงานวิ่ง ALL FOR ONE RUN FOR THE KING นายธกร เลาหพงศ์ชนะ โฆษกกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายคุณากร ปรีชาชนะชัย นายพงศกร รัตนเรืองวัฒนา นายภัทร ภมรมนตรี นายอารัญ บุญชัย ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายมงคล วิมลรัตน์ รองปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นางสาววนิดา พันธ์สอาด รองปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ดร.นิวัตน์ ลิ้มสุขนิรันดร์ อธิบดีกรมพลศึกษา ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เข้าร่วม

นายพลภูมิ กล่าวว่า กิจกรรมวิ่ง “ALL FOR ONE RUN FOR THE KING” เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 เป็นการแสดงออกถึงความจงรักภักดีน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ซึ่งกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬารู้สึกภาคภูมิใจและประทับใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมกันส่งเสริม สนับสนุน และผลักดันการจัดกิจกรรมวิ่งเฉลิมพระเกียรติฯ ระยะทาง 5 และ 10 กิโลเมตร ซึ่งพี่น้องประชาชนสามารถเข้าร่วมกิจกรรมเพื่อแสดงความจงรักภักดีน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยไม่มีค่าใช้จ่าย และมีผู้สมัครครบตามจำนวนกว่า 3,000 คน ตั้งแต่วันแรกที่เปิดรับสมัคร ถือว่าได้รับการตอบรับที่ดีมากจากประชาชนที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรม จึงขอให้นักกีฬา คณะกรรมการ ตลอดจนฝ่ายการจัดการแข่งขัน ประสบความสำเร็จในการดำเนินการและขอให้ผู้เข้าแข่งขันสามารถวิ่งเข้าเส้นชัยตามระยะทางที่กำหนดได้ครบทุกคนนะครับ

นายพลภูมิ กล่าวอีกว่า กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาในฐานะองค์กรหลักและเป็นผู้นำทางด้านการกีฬาของประเทศ มีเป้าหมายในการส่งเสริมการออกกำลังกาย และกีฬาขั้นพื้นฐานให้กลายเป็นวิถีชีวิต

จากนั้นนายพลภูมิ นำเจ้าหน้าที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาและผู้เข้าร่วมกิจกรรมงานวิ่ง ALL FOR ONE RUN FOR THE KING กล่าวถวายพระพรชัยมงคลพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษา 28 กรกฎาคม 2567 ก่อนปล่อยตัวนักวิ่งออกจากจุดสตาร์ต