นางสมจิต บุญคงเสน ผู้อำนวยการโรงเรียนกีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี เปิดเผยว่า กับทีมข่าวศูนย์เดลินิวส์ภาคตะวันตก ว่าการแข่งขันกีฬาโรงเรียนกีฬาแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 25 “ตรังเกมส์” ระหว่างวันที่ 20 – 29 กรกฎาคม 2567 จำนวน 19 ชนิดกีฬา โดยการแข่งขันกีฬาว่ายน้ำ จัดขึ้นระหว่าวันที่ 21-23 กรกฎาคม 2567 ณ สระว่ายน้ำเทศบาล (ทุ่งแจ้ง) จังหวัดตรัง ผลการแข่งขันกีฬาว่ายน้ำ โรงเรียนกีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี ได้ 30 เหรียญทอง 31 เหรียญเงิน 28 เหรียญทองแดง /นักกีฬายอดเยี่ยม 16 ปีชาย ได้แก่ นายนราธิป จันทบุรี นักกีฬายอดเยี่ยม 18 ปีชาย ได้แก่ นายชนาธิป สืบเชื้อ /ผู้ฝึกสอน ยอดเยี่ยม 16 ปีชาย ได้แก่ นายบดินทร์ งามสงวนปรีชาและผู้ฝึกสอน ยอดเยี่ยม 18 ปีชาย ได้แก่ นายสมชาย แก้วนวล โดย นายวิษณุ ไล่ชะพิษ อธิการบดีมหาวิทยาลัยการกีฬา ให้เกียรติมอบรางวัลแก่นักกีฬา และผู้ฝึกสอนเพื่อสร้างขวัญกำลังใจ


นางสมจิต กล่าวเพิ่มเติมว่า โรงเรียนกีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี รับสมัครนักก็ฬาว่ายตั้งแต่ขั้นประถมศึกษาปี่ที่ 4 ถึงชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ช่วงชั้นที่เด็กเจ้าเรียนมากได้แก่ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 มีผู้ฝึกซ้อมเป็นประธานภาคกลาง นายสมชาย แก้วนวล และทีมโค้ชที่มีความรู้ความสามารถ เข้าใจเด็กๆ ซึ่งการแข่งขันในครั้งนี้ถือว่าเป็นความภาคภูมิใจอย่างยิ่ง
ของชาวจังหวัดสุพรรณบุรี

ทั้งนี้ การแข่งขันกีฬาโรงเรียนกีฬาแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 25 “ตรังเกมส์” ภายใต้คำขวัญประจำการแข่งขัน คือ “สปิริตและมิตรภาพ” (Spirit and Friendship) จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 20 – 29 กรกฎาคม 2567 โดยมีโรงเรียนกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันทั้งสิ้น 55 โรง โดยแบ่งเป็นโรงเรียนกีฬาที่สมัครเข้าร่วมการแข่งขันในประเทศ จำนวน 37 โรง ได้แก่ สังกัดมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ สังกัดกรุงเทพมหานคร สังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สังกัดกระทรวงศึกษาธิการ โครงการห้องเรียนกีฬา และโครงการสานฝันการกีฬาสู่ระบบการศึกษาจังหวัดชายแดนใต้ 2 และโรงเรียนกีฬาในกลุ่มประเทศสมาชิกอาเซียน 4 ประเทศ จำนวน 18 โรง ได้แก่ ประเทศสิงคโปร์ บรูไนดารุสซาลาม มาเลเซีย และอินโดนีเซีย สำหรับจำนวนนักกีฬาและเจ้าหน้าที่เข้าร่วมการแข่งขันประมาณ 9,000 คน ชนิดกีฬาที่ทำการแข่งขัน จำนวน 19 ชนิดกีฬา