เมื่อวันที่ 28 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลางดึกคืนวันที่ 27 ก.ค. 67 ที่ผ่านมา พ.ต.อ.วินิจฉัย พินิจศักดิ์ ผกก.สภ.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งเกิดเหตุสามีทำร้ายร่างกายภรรยาจนเสียชีวิต เหตุเกิดที่บ้านเช่า พื้นที่ ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ จึงรีบนำกำลังไปตรวจสอบพร้อม เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเชียงใหม่ และแพทย์นิติเวชโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ ที่เกิดเหตุพบศพ นางอรทัย (สงวนนามสกุล) อายุ 44 ปี ชาว จ.ร้อยเอ็ด ทำงานเป็นแม่บ้านธนาคารแห่งหนึ่ง นอนอยู่บนเตียงสภาพหัวปูด เนื้อตัวเขียวช้ำ ส่วนผู้ก่อเหตุคือ นายธนวัฒน์ (สงวนนามสกุล) อายุ 47 ปี ชาว จ.เชียงราย อาชีพไรเดอร์ส่งของ ยืนรอมอบตัวกับตำรวจ

จากการสอบสวน นายธนวัฒน์ สารภาพว่า ทะเลาะกับผู้ตายช่วงบ่าย โดยผู้ตายได้นำมีดมาฟันเข้าที่แขนซ้ายของตนแต่ไม่ลึกมาก หลังจากปรับความเข้าใจกันได้พาผู้ตายไปกินข้าว แต่กลับมีปากเสียงกันอีก โดยผู้ตายเอาน้ำหมูกระทะราดหัว แถมจะใช้มีดทำร้ายตนอีก สุดท้ายต้องพากลับที่พัก ระหว่างตนนั่งกินเบียร์ในห้อง ปรากฏว่าผู้ตายมาเทเบียร์ทิ้ง เกิดมีปากเสียงกันอีกรอบ แต่คราวนี้ตนทนไม่ไหว ทำร้ายร่างกายแฟนสาวจนสลบ ด้วยความตกใจจึงอุ้มร่างไปนอนที่เตียงก่อนปั๊มหัวใจ ปรากฏว่าซี่โครงหัก จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือ สุดท้ายแฟนสาวทนพิษบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิตดังกล่าว

นายธนวัฒน์ เล่าด้วยว่า 1 ปีที่ผ่านมาตนและแฟนสาวมีปัญหากันมาตลอด ทั้งเรื่องเสพยาแล้วเพี้ยนไปจนถึงหึงหวงเรื่องชู้สาว อย่างไรก็ตาม ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อในคำให้การทั้งหมด จึงแจ้งข้อหา “ฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา” ก่อนควบคุมตัวผู้ต้องหาไปยัง สภ.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เพื่อตรวจหาสารเสพติดในร่างกายและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.