สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงวอชิงตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 28 ก.ค. ว่านางกมลา แฮร์ริส รองประธานาธิบดีสหรัฐและว่าที่ตัวแทนพรรคเดโมแครต ในการเลือกตั้งประธานาธิบดี วันที่ 5 พ.ย. นี้ ร่วมงานเลี้ยงระดมทุน ที่เมืองเวสต์ฟิลด์ ในรัฐแมสซาชูเซตส์ ยอมรับว่า “ต้องใช้ความพยายามอย่างมาก” ที่จะเอาชนะนายโดนัลด์ ทรัมป์ อดีตผู้นำสหรัฐและตัวแทนพรรครีพับลิกัน


อย่างไรก็ดี แฮร์ริสแสดงความเชื่อมั่นว่า แคมเปญหาเสียงของเธอที่เพิ่งเริ่มต้นขึ้น และมีความสดใหม่กว่า จะสามารถเอาชนะอีกฝ่ายได้ในที่สุด ขณะที่ทีมงานหาเสียงของแฮร์ริสเปิดเผยว่า สามารถระดมทุนได้เพิ่มเติมอีกมากกว่า 1.4 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ( ราว 50.31 ล้านบาท ) จากงานที่รัฐแมสซาชูเซตส์ครั้งนี้


ขณะที่ทรัมป์ร่วมงานเสวนาของผู้ประกอบการบิตคอยน์ ที่เมืองแนชวิลล์ ในรัฐเทนเนสซี กล่าวว่า หากอุตสาหกรรมเงินคริปโต หรือเงินดิจิทัล เป็นเครื่องชี้วัดอนาคตได้ การขุดบิตคอยน์ และกระบวนการทั้งหมดที่เกี่ยวข้อง ต้องเกิดขึ้นในสหรัฐเท่านั้น หมายความว่า “สหรัฐจะต้องเป็นเมืองหลวงคริปโตโลก”

นายโดนัลด์ ทรัมป์ อดีตผูนำสหรัฐและตัวแทนพรรครีพับลิกัน แถลงที่งานประชุมบิตคอยน์ ในรัฐเทนเนสซี


นอกจากนี้ ทรัมป์กล่าวว่า จะกลับมาปราศรัยกลางแจ้งอีกครั้ง พร้อมทั้งยืนยันว่า ได้รับการการันตีจากสำนักงานซีเครต เซอร์วิส เกี่ยวกับความเข้มงวดของมาตรการรักษาความปลอดภัย หลังผ่านพ้นเหตุการณ์พยายามลอบสังหาร ระหว่างการปราศรัยที่เมืองบัตเลอร์ ในรัฐเพนซิลเวเนีย เมื่อวันที่ 13 ก.ค. ที่ผ่านมา


ด้านผลสำรวจความคิดเห็นกลุ่มผู้มีสิทธิเลือกตั้งชาวอเมริกัน จัดทำโดยเดอะ วอลล์ สตรีท เจอร์นัล ระหว่างวันที่ 23-24 ก.ค. ที่ผ่านมา ปรากฏว่า ทรัมป์มีคะแนนนิยมนำเหนือแฮร์ริส 49% ต่อ 47% และผลสำรวจความคิดเห็นที่จัดทำโดยนิตยสารฟอร์บส์ ร่วมกับบริษัทวิจัยแฮร์ริสเอ็กซ์ พบว่า ทรัมป์คะแนนนิยมนำเหนือแฮร์ริส 47% ต่อ 45%.

เครดิตภาพ : AFP