เมื่อวันที่ 28 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ค่ำวานนี้ ร.ต.อ.เวชยันต์ หิรัญสุวรรณ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองตรัง ได้รับแจ้งเหตุมีคนถูกยิงได้รับบาดเจ็บสาหัสที่บ้านเช่าต.บ้านโพธิ์ อ.เมือง จ.ตรัง จึงรุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุพบนางประเกียบ อายุ 61 ปี ถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซองเข้าที่ศีรษะได้ถูกเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพฉุกเฉิน รพ.ธนบุรีตรัง นำส่งโรงพยาบาลไปก่อนหน้าแล้ว และได้เสียชีวิตลงที่ รพ.ศูนย์ตรัง ในเวลาต่อมา

ตรวจสอบห้องเช่าที่เกิดเหตุบริเวณลานปูนหน้าบ้านพบหมอนรองกระสุนปืนลูกซองตกอยู่ 1 ชิ้น เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน บริเวณประตูไม้หน้าบ้าน พบร่องรอยลูกปรายกระสุนปืนลูกซองเจาะเข้าจำนวน 9 รู และแรงกระสุนยังทะลุเข้าไปเจาะฝาผนังภายในตัวบ้านอีกด้วย ขณะเดียวกันบนพื้นปูนติดกับประตูภายในบ้านพบกองเลือดกองใหญ่ไหลเจิ่งนองอยู่ ซึ่งเป็นจุดที่ผู้เสียชีวิตถูกยิง

ส่วนผู้ก่อเหตุทราบชื่อคือนายสำราญ อายุ 64 ปี อาชีพรับจ้างก่อสร้างและรับจ้างทั่วไป หลังก่อเหตุได้ขับขี่รถ จยย.สามล้อพ่วงข้าง มีสุนัข และเศษของของเก่าจำนวนมากอยู่ภายในพ่วงข้าง ซึ่งเป็นยานพาหนะที่ใช้ก่อเหตุหลบหนีไป

จากการสอบสวนนายสมส่วน ซึ่งอาศัยอยู่บ้านเช่าห้องติดกันกับผู้ตาย ให้การว่า ขณะที่ตนยืนอยู่หน้าบ้านพักผู้ก่อเหตุได้ขี่รถจยย.คันดังกล่าว บรรทุกเศษของของเก่ามาเต็มคัน ขี่เข้ามาภายในซอยผ่านหน้าบ้านผู้ตายและบ้านตนกับมีสุนัขตัวสีดำขาว ซึ่งเป็นของผู้ก่อเหตุวิ่งตามมาด้วย แต่ปรากกว่าสุนัขของผู้ก่อเหตุได้วิ่งเลี้ยวเข้ามาหาแฟนของตน แฟนของตนจึงไล่หมาและหลานของตนจึงหยิบก้อนหินขึ้นมาถือในมือแล้วปาไปที่สุนับมันจึงวิ่งตามผู้ก่อเหตุกลับไป จากนั้นผู้ก่อเหตุจึงพูดว่า “มาเขวี้ยงหมาทำไม” แฟนของตนจึงพูดว่ากลับไปว่า “ก็หมามันเข้ามาหาคน จากนั้นผู้ก่อเหตุก็ด่าทออย่างรุนแรงก่อนจะขี่รถจยย.กลับบ้านที่อยู่ภายในซอยเดียวกันไป

ผ่านไปประมาณ 20 นาที ผู้ก่อเหตุขับขี่รถคันเดิมกลับมาจอดที่ริมถนนเยื้องหน้าบ้านผู้ตายใกล้กับเสาไฟฟ้า โดยนั่งคร่อมรถจยย.พ่วงข้างซึ่งขณะนั้นผู้ตายยืนอยู่บริเวณประตูบ้านเขา ส่วนตนและแฟนของตนก็ยืนดูอยู่บริเวณหน้าประตูบ้านตน ผู้ก่อเหตุได้พูดมาว่า “เมื่อกี้ว่าอย่างไงมีปัญหาอะไร” ตนก็ตอบไปว่า “แล้วลุงด่าพวกผมทำไม” ก่อนจะมีการโต้เถียงไปมาและผู้ก่อเหตุได้ชักอาวุธปืนลูกซองพกสั้นสีเงินขึ้นมามาจากสะเอวและจ้องเล็งมาที่ตนกับแฟนตนและผู้ตาย

เมื่อเห็นเช่นนั้นต่างคนก็รีบปิดประตูหน้าบ้านทันที แต่ตนเดินถอยเข้าบ้านตัวเองไม่ทันจึงรีบเข้าไปภายในบ้านของผู้ตาย โดยที่ผู้ตายก็ปิดประตูเข้าบ้านมาพร้อมกัน ผู้ก่อเหตุจึงได้ยิงมาที่ตน 1 นัด หลังสิ้นเสียงปืน ตนสำรวจตัวเองก่อนว่าถูกยิงหรือไม่ ปรากฏว่าไม่ถูกยิง ก่อนที่ผู้ก่อเหตุจะขับขี่รถหลบหนีออกจากซอยไปทันที แต่จังหวะเดียวกันประตูหน้าบ้านผู้ตายเปิดออกมา ตนจึงเห็นว่าผู้ตายล้มนอนตะแคงซ้ายเลือดออกบริเวณศีรษะจำนวนมาก เพราะถูกกระสุนปืนทะลุผ่านประตูบ้านตนจึงรีบโทรแจ้งเหตุผ่าน 191 ทันที

ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้พบรถจยย.พ่วงข้างที่ใช้ก่อเหตุจอดทิ้งไว้ภายในซอยเวียนกะพังซอย 12 ซึ่งอยู่ถัดจากจุดเกิดเหตุไป 2 ซอย โดยบนพื้นข้างรถพบปลอกกระสุนปืนลูกซอง ชนิดสีขาว ที่คาดว่าใช้ก่อเหตุถูกถอดจากกระบอกปืนทิ้งไว้จำนวน 1 ปลอก เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ในตะกร้าหน้ารถยังพบขวดน้ำ มีดเคียว และขวาน ในพ่วงข้างพบรองเท้าบูท กระสอบ

เบื้องต้นทางพนักงานสอบสวนได้เรียกนายสมส่วน และบุคคลใกล้ชิดมาสอบปากคำแล้ว ขณะที่กำลังชุดสืบสวนได้กระจายกำลังทั้งในและนอกเครื่องแบบติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมาย.