หลังจาก “เฟี้ยว” จุฑามาศ จิตรพงศ์ ประเดิมสนามชนะ ซารา เซอร์โควิช จาก เซอร์เบีย 4-1 เสียง ในรุ่น 54 กก.หญิง การแข่งขันมวยสากล เมื่อ 27 ก.ค.67 ที่นอร์ธ ปารีส ปารีส อารีน่า ผ่านเข้ารอบ 16 คนสุดท้าย ไปพบ วิดัด เบอร์ทัล จากโมร็อกโก วัย 24 ปี ที่ได้บายในรอบแรก ดีกรีแชมป์แอฟริกัน 2023 ชกวันที่ 30 ก.ค.67 เวลา 17.52 น.

ผลคะแนนของ เจ้าเฟี้ยว กรรมการจาก สหราชอาณาจักร, อาร์เจนตินา, ออสเตรเลีย, แอลจีเรีย ให้ เจ้าเฟี้ยวชนะ มีเพียง ฟิลิปปินส์ ที่ให้ไทยแพ้ทุกยก

หลังการชก เจ้าเฟี้ยวกล่าวว่า ตื่นเต้นพอควร เพราะเปฺ็นคนแรก พยายามทำหน้าที่ให้เต็มที่ ตอนแรกคิดว่าจะ 3-2 แต่ได้มา 4-1 มีจังหวะบวกกันเยอะ คิดว่าตนเองต่อยชัดเจนกว่า ไฟท์หน้าเจอ โมร็อกโก ไม่เคยเจอกัน จะพยายามทีละช็อต คู่แข่งตัวใหญ่กว่า มีหมัดหน้า แต่ไม่ค่อยแม่น ตนเองมารอบนี้ ต่างกว่าหนก่อน นิ่งขึ้น แก้ทางได้ รู้ว่าทำอะไรต่อ.

ด้าน วิจารณ์ พลฤทธิ์ โค้ชทีมมวยหญิง กล่าาวว่า ในไฟท์หน้าที่เจอโมร็อกโก เคยซ้อมกันมา 10 กว่าวันมีหมัดหน้ามี สูงกว่าเรา เชื่อว่าผ่านได้แต่ไม่ประมาท เคยซ้อมด้วยกัน ส่วนการที่กรรมการให้คะแนนฟิลิปปินส์ เป็นคนเดียวที่ให้ไทยแพ้ และแพ้ทั้ง 3 ยกนั้น วิจารณ์ กล่าวว่า “ก็ดูของเราชนะ ยก 3 ไม่น่าแพ้ ไม่รู้มองยังไง มั่นใจว่าน้องทำได้ดีกว่า แต่ไม่กังวลการตัดสิน”