เมื่อวันที่ 27 ก.ค. พล.ต.ต.มานพ เสนากูล ผบก.ภ.จว.เชียงราย พ.ต.อ.รัฐพล น้อยช่างคิด รอง ผบก.ภ.จว.เชียงราย พ.ต.อ.อานันท์จักร์ กนกนพวัชร์ ผกก.สภ.บ้านดู่ ได้ร่วมกันสอบปากคำผู้ต้อง 4 คน ซึ่งเกี่ยวข้องกับกรณีตรวจยึดยาอีลาบูบู้ ได้ในร้านคาราโอเกะแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.บ้านดู่ อ.เมือง จ.เชียงราย เมื่อวันที่ 25 ก.ค.ที่ผ่านมา

ซึ่งการจับกุมในครั้งนี้สังคมให้ความสนใจการพบยาอีในรูปแบบใหม่ ที่มีรูปลักษณ์เป็นลายตัวตุ๊กตาลาบูบู้ Labubu อย่างมาก พล.ต.ต.มานพ เสนากูล ผบก.ภ.จว.เชียงราย จึงสั่งการให้ ตำรวจสืบสวนภ.จว.เชียงราย และฝ่ายสืบสวนของสภ.บ้านดู่ ดำเนินการสืบสวนขยายผลการจับกุมและออกหมายจับ น.ส. นาตยา (ขอสงวนนามสกุล) ตามหมายจับ ศาลจังหวัดเชียงราย ที่ จ.292/2567 ลง 26 ก.ค.67

ล่าสุดวันนี้เจ้าหน้าที่สืบทราบว่าน.ส.นาตยา ได้หลบหนีการจับกุมไปอยู่ที่บ้านพักแห่งหนึ่ง จึงนำหมายจับเข้าทำการจับกุม จากการตรวจค้นบ้านพักยังพบผู้ร่วมกระทำผิดอยู่อีก 3 คน และสามารถตรวจยึดยาอี (ลาย Labubu) 5 เม็ด ยาบ้า 600 เม็ด เคตามีน 169.2 กรัม คอลลาเจน (Happy Water) 11 ซอง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้จับกุมผู้ต้องหาทั้งหมด โดยกล่าวหาว่า “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า,ยาอี) โดยการกระทำเพื่อการค้าโดยผิดกฎหมาย และร่วมกันมีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาท (เคตามีน) เพื่อการค้าโดยผิดกฎหมาย”

ผบก.ภ.จว.เชียงราย ได้สอบถามผู้ต้องหาถึงที่มาที่ไปของยาเสพติดรวมไปถึงการนำออกไปจำหน่ายให้กับลูกค้าตามสถานบันเทิงต่างๆ ในพื้นที่จ.เชียงราย โดยได้ให้การว่า ยาอีดังกล่าวสั่งซื้อมาราคาเม็ดละ 200 บาท และนำมาจำหน่ายในราคาเม็ดละ 800 บาท ส่วนคอลลาเจน หรือ Happy Water ซื้อมาในราคาซองละ 800 บาท นำมาแบ่งจำหน่ายในราคาซองละ 2,500 บาท โดยจะแบ่งหน้าที่กันไป เช่น สั่งและรับยาเสพติดจากปลายทาง ติดต่อลูกค้า นำส่งยาเสพติด

ผบก.ภ.จว.เชียงราย กล่าวว่า หลังจากที่มีการจับกุมผู้ต้องหาได้รับสารภาพว่า ได้ซื้อยาอีมาจากทางไปรษณีย์จากกรุงเทพฯ นำมาจำหน่ายในจ.เชียงราย โดยตอนนี้เราจะได้ทำการขยายผลจับกุมผู้ค้า ผู้เสพในจ.เชียงราย ก็ต้องยอมรับว่ายังมีผู้เสพอยู่อีกจำนวนหนึ่งก็จะต้องดำเนินการ และในส่วนของผู้ค้าก็จะมีการขยายผลการจับกุม และยึดทรัพย์ที่ได้มาจากการค้ายาเสพติด

สำหรับการขยายผลของคดีนี้สามารถตรวจยึดทรัพย์ของเครือข่ายยาเสพติดในครั้งนี้อีกหลายรายการมีรถจักรยานยนตร์ BMW 1 คัน รถเก๋ง Honda City 1 คัน รถจักรยานยนต์ Honda 1 คัน และอายัดเงินในบัญชี รวมมูลค่าทรัพย์สินกว่า 1 ล้านบาท