เอ็นดริค หัวหอกดาวรุ่งทีมชาติบราซิล กลั้นน้ำตาแห่งความยินดีเอาไว้ไม่ไหว หลังได้รับการเปิดตัวในฐานะสมาชิกใหม่ของ รีล มาดริด แชมป์ ลา ลีกา สเปน อย่างเป็นทางการ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

เอ็นดริค ซึ่งตกลงย้ายจาก พัลไมรัส มาอยู่กับ รีล มาดริด ตั้งแต่ปี 2022 แต่ไม่สามารถเซ็นสัญญากับ “ราชันชุดขาว” ได้จนกระทั่งอายุครบ 18 ปี เมื่อช่วงต้นเดือนนี้ ยอมรับว่า เฝ้าฝันถึงช่วงเวลาที่ตัวเองจะได้ย้ายมาค้าแข้งยังถิ่น ซานติอาโก เบร์นาเบว ตั้งแต่วัยเยาว์ โดยมีไอดอลอย่าง คริสเตียโน โรนัลโด เป็นแรงบันดาลใจ

เอ็นดริค ซึ่งจะสวมเสื้อหมายเลข 16 ลงเล่นให้ รีล มาดริด กล่าวต่อหน้าแฟนบอลราว 68,000 คนใน เบร์นาเบว ทั้งน้ำตาว่า “ผมไม่ได้วางแผนเอาไว้ แต่อย่างที่ผมเคยพูดไปว่า ผมรัก รีล มาดริด ตั้งแต่ยังเด็ก มีใครคนหนึ่งเข้ามาในชีวิตของผม และนั่นคือ คริสเตียโน โรนัลโด เพราะเขาทำให้ผมอยากรู้เกี่ยวกับ รีล มาดริด มากขึ้น”

“จากนั้นผมก็ค้นหาข้อมูลของไอดอลทุกคน รวมทั้ง เอมิลิโอ บูตราเกนโญ ด้วย การที่จะได้ลงเล่นให้ รีล มาดริด มันเหลือเชื่อมาก ผมไม่อยากร้องไห้เลย แต่มันมาจากจิตวิญญาณของผม วันนี้ผมมีความสุขเพราะมันยอดเยี่ยมมาก เมื่อผมเดินเข้ามา และคนทั้งสนามร้องเรียกชื่อผม” ดาวเตะเลือดแซมบ้า ทิ้งท้าย.

ภาพ AFP