เมื่อวันที่ 27 ก.ค. ร.ต.อ.เสริมศักดิ์ มุ่งคลีบกลาง รอง สว.(สอบสวน) สภ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา รับแจ้งว่ามีเหตุไฟไหม้บ้าน เลขที่ 34 ม.2 บ้านขนงพระไต้ ต.ขนงพระ อ.ปากช่อง นครราชสีมา หลังรับแจ้งจึงได้รายงานผู้บังคับบัญชา ประสานรถดับเพลิง อบต.ขนงพระ อบต.หนองน้ำแดง เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างวิชชาธรรมปากช่อง แล้วรีบรุดออกไปตรวจสอบ พร้อมด้วย พ.ต.อ.วีระพล ระเบียบโพธิ์ ผกก.สภ.ปากช่อง กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ รุดไปยังที่เกิดเหตุ

พบว่าไฟโหมไหม้บ้านเดี่ยว 3 ห้อง ชั้นเดียว เปิดเป็นร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ รถดับเพลิงช่วยฉีดน้ำดับเพลิงและสกัดไม่ให้ลุกลามไปยังบ้านคนอื่น เนื่องจากมีชุมชนหนาแน่น ใช้เวลาประมาณ 30 นาที ไฟถึงสงบ จากการเข้าตรวจสอบ พบว่าบ้านทั้งหลังถูกเพลิงไหม้วอดทั้งหลัง รถจักรยานยนต์ที่ลูกค้านำมาซ่อมถูกเพลิงไหม้เสียหายรวม 16 คัน รถกระบะเชฟโรเลต ถูกไฟไหม้เสียหายทั้งคัน

จากการสอบถาม นายบิ๊ก อายุ 34 ปี เจ้าของบ้านยืนร้องให้ตกใจกับเหตุการณ์ ให้การเบื้องต้นว่า วันนี้ได้เปิดร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ตามปกติ หลังทานข้าวเที่ยงตนได้เดินเข้าห้องน้ำในบ้าน กลับออกมาหน้าร้านพบไฟลุกไหม้ ไม่ทราบเกิดจากสาเหตุอะไร ตกใจร้องให้คนช่วย แต่ด้วยบริเวณในร้านมีคราบน้ำมันที่พื้นทำให้เป็นเชื้อเพลิงไฟลุกไหม้รวดเร็ว ค่าเสียกายหลายแสนบาท

ด้าน ร.ต.อ.เสริมศักดิ์ กล่าวว่า เบื้องต้นยังไม่ทราบสาเหตุ ต้องรอฝ่ายพิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบ ซึ่งความเสียหายบ้านของชาวบ้านที่อยู่ข้างเคียง ชาวบ้านบอกน่าสงสาร เป็นคนดี ไม่ติดใจอะไร รวมทั้งบ้านไม่มีประกันอัคคีภัยไว้แต่อย่างใด