จากกรณีช่วงค่ำวันที่ 25 ก.ค. 67 สายตรวจ ตร.ท่องเที่ยวกะรน ได้รับแจ้งจากนักท่องเที่ยวชาวจีน ว่าเพื่อนที่มากับตน ได้ลงเล่นน้ำและจมหายไปที่หาดกะรน บริเวณหน้าร้าน Tann Terrace ต.กะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต ชื่อ นาย Qin yuen อายุ 27 ปี สัญชาติจีน จากการค้นหาร่วมกับเจ้าหน้าที่สายตรวจ สภ.กะรน เจ้าหน้าที่ไลฟ์การ์ดยังไม่พบผู้สูญหาย จึงได้ยุติการค้นหา

ล่าสุดวันนี้ 27 ก.ค. บรรดาญาตินักท่องเที่ยวชาวจีนที่ฝ่าธงแดงโดนคลื่นซัดจมหายที่หาดกะรน จ.ภูเก็ต เมื่อวันที่ 25 ก.ค. ที่ผ่านมา ประกอบด้วยแฟนสาวชาวจีนของผู้สูญหาย บิดาของผู้สูญหาย และบิดาของแฟนสาวชาวจีน ซึ่งเป็นชาวจีนทั้งหมด ได้มาเฝ้าดูบริเวณหน้าหาดทราย ใกล้จุดที่นักท่องเที่ยวชายจมหายไป ซึ่งทุกคนได้แต่จ้องมองลงไปในทะเลอย่างใจจดใจจ่อใน ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เจ้าหน้าที่ ศรชล. และเจ้าหน้าที่ไลฟ์การ์ดประจำหาดกะรน ได้นำเจ็ตสกี และสปีดโบ๊ต พร้อมด้วยเรือหางยาวของชาวประมง ได้ทำการค้นหาร่างของนาย Qin yuen ที่จมหายในทะเลที่หาดกะรน และบางส่วนได้ค้นหาบริเวณโขดหินและริมหาด แต่ยังไร้วี่แววว่าจะพบร่างของนักท่องเที่ยวจีนรายดังกล่าว

สำหรับสภาพภูมิอากาศทั่วไปในวันนี้ ทางเจ้าหน้าที่ไลฟ์การ์ดได้ปักธงแดงตลอดแนวไม่ให้นักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำ ซึ่งมีลมและคลื่นค่อนข้างจะรุนแรง แต่ก็ยังมีนักท่องเที่ยวบางส่วนที่ไม่เชื่อฟัง ยังคงฝ่าฝืนสัญลักษณ์ธงแดงลงเล่นน้ำในทะเล และได้โดนคลื่นซัดออกไปกลางทะเล เจ้าหน้าที่ไลฟ์การ์ดสามารถช่วยเหลือเข้ามาได้.