เมื่อวันที่ 27 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในพื้นที่ จ.แม่ฮ่องสอน มีฝนตกต่อเนื่องตั้งแต่วันที่ 22 ก.ค. 67 ที่ผ่านมา ส่งผลให้เกิดดินทรุดจากการกัดเซาะของน้ำ โดยจุดเกิดเหตุอยู่ใกล้โรงเรียน ตชด.บ้านโตแฮ รถไม่สามารถสัญจรเข้า-ออกได้ นอกจากนี้ ยังมีเส้นทางเชื่อมต่อระหว่าง บ้านปูคำน้อย-บ้านบุญเลอ และหมู่ 4 บ้านสบเมย ระหว่างบ้านบุญเลอ-บ้านสบเมย ถนนบางจุดเป็นดินโคลนและลื่นมาก การสัญจรเป็นไปด้วยความยากลำบาก ต้องใช้รถขับเคลื่อนสี่ล้อติดโซ่เท่านั้น หากฝนตกลงมาอย่างหนัก ก็ไม่สามารถสัญจรได้เช่นกัน

สำหรับ เส้นทางหลวงหมายเลข 105 บ้านแม่มูด หมู่ที่ 3 ต.แม่คะตวน อ.สบเมย มีเหตุดินสไลด์และต้นไม้ล้มขวางทางบนถนนหมายเลข 105 ไม่สามารถสัญจรได้นั้น ฝ่ายความมั่นคงอำเภอสบเมย นำกำลังชุดเคลื่อนที่เร็ว เข้าสนับสนุนให้ความช่วยเหลือ ตัดต้นไม้ที่กีดขวางการจราจรออกไป และได้ประสาน สภ.สบเมย และฝ่ายงานอื่น ๆ จัดการพื้นที่ จนสามารถใช้ถนนสัญจรได้ปกติแล้ว

ด้าน นายชูชีพ พงษ์ไชย ผู้ว่าราชการจังหงัดแม่ฮ่องสอน มอบหมายให้ นายอุดมศักดิ์ ขาวหนูนา รองผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำในพื้นที่อำเภอแม่สะเรียง อำเภอสบเมย และอำเภอแม่ลาน้อย ที่ปริมาณในลำน้ำยวม เพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว แต่ยังไม่มีผลกระทบต่อบ้านเรือนประชาชน ทั้งนี้ รองผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้ง อำเภอแม่สะเรียง อำเภอแม่ลาน้อย และอำเภอสบเมย ได้มีการติดตามสถานการณ์น้ำในแม่น้ำยวม และลำน้ำเงา ในพื้นที่ อ.แม่สะเรียง อ.สบเมย และ อ.แม่ลาน้อย โดยเบื้องต้นปรากฏว่า สถานการณ์น้ำยังคงอยู่ในระดับปกติ แต่ทั้งนี้ทางจังหวัด ได้สั่งการให้หน่วยงานต่างๆ ยังคงต้องเฝ้ารอและติดตามสถานการณ์น้ำต่อไป เพื่อเตรียมเตือนภัยประชาชนในพื้นที่ลุ่มน้ำ หากเกิดปริมาณน้ำเพิ่มสูงขึ้น.