เมื่อวันที่ 27 ก.ค. พ.ต.อ.ญาณพล พัฒนชัย ผกก.สภ.แม่ปิง ได้รับแจ้งมีเหตุฆ่ากันตายบริเวณริมถนนใกล้แยกหมอวงค์ ถนนเจริญเมือง ต.วัดเกต อ.เมือง จ.เชียงใหม่ หลังรับแจ้งจึงรุดเดินทางไปตรวจสอบพร้อมชุดสืบสวน เจ้าหน้าที่กู้ภัย ที่เกิดเหตุบริเวณริมถนนทางเข้าไซต์งานก่อสร้าง พบนายธนาธิป อายุ 26 ปี ยืนถือมีดและไม้เปื้อนเลือดรอมอบตัวต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ ใกล้กันพบร่าง นายศุภฤกษ์ อายุ 42 ปี นอนเสียชีวิตจมกองเลือด โดยมีพลั่วปักอยู่ที่หัวและตามตัวมีรอยมีดฟัน

จากการสอบสวน นายธนาธิป ผู้ก่อเหตุ ให้การอ้างว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ตายซึ่งรับเหมางานก่อสร้างออฟฟิศขนาดใหญ่ โดยวันนี้ผู้ตายมาตรวจงานเพื่อเก็บงานเตรียมส่งมอบให้ลูกค้า ซึ่งนายธนาธิป เป็นหัวหน้าคุมคนงานที่นี่ และเป็นลูกน้องผู้ตาย ขณะพาผู้ตายเดินตรวจงาน ถูกผู้ตายด่าว่าแบบเสียหายอย่างหนัก ว่าทำงานห่วยแตกไม่ได้เรื่อง และหลากหลายคำด่า ทำให้ถึงจุดเดือดคว้ามีดแทง ไม้ตี และเอาพลั่วฟันหัวจนเสียชีวิต

นายธนาธิป อ้างอีกว่า ผู้ตายเป็นคนสองซิม ทักพูดจาจีบตน แต่ตนไม่เล่นด้วย ทำให้วันนี้มาตรวจงานด่าว่าตนเสียหาย ทำให้ตนโมโหอีกทั้งตนเพิ่งเสพยามา จึงลงมือก่อเหตุไป

โดยหลังการสอบสวน เจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อ เพราะสารภาพเบื้องต้นให้การวกวน เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และจะได้นำตัวไปสอบสวนหาสาเหตุที่แน่ชัดอีกครั้ง ส่วนเรื่องเสพยา จะนำตัวไปตรวจหาสารเพื่อแจ้งข้อหาเพิ่มต่อไป