กลายเป็นดราม่าที่สังคมไทยแห่ตั้งคำถามกันล้มหลาม กับคลิปไวรัลสุดอบอุ่น ที่มีตำรวจหนุ่มหล่อ บุกไปที่โรงเรียนแห่งหนึ่ง เพื่อคุกเข่าขอแฟนสาวที่เป็นคุณครูแต่งงาน ขณะกำลังยืนสอนหนังสือเรียนอยู่

โดยคลิปดังกล่าวถูกโพสต์ลงบนช่อง TikTok ของว่าที่เจ้าสาว ซึ่งเขียนแคปชั่นระบุว่า “กำลังสอนนักเรียนอยู่ มีตำรวจเดินเข้ามา พร้อมถือรูปและบอกว่ามีหมายมา เรื่องเฟซปลอม มีคนเขามาแจ้ง นี่ก็เชื่อ เพราะโดนเฟซปลอมเยอะ ขอบคุณสำหรับทุกอย่าง ตั้งแต่วันแรกที่เจอ จนมาถึงปัจจุบัน พี่ดูแลหนูดีมาก ๆ ดูแลทุกเรื่อง รู้สึกโชคดีมาก ๆ ที่ได้คบกับพี่ ขอบคุณอีกครั้งนะคะ มีคนจองแล้วนะ 25/07/67”

ซึ่งภายในคลิปเป็นนาทีที่มีกลุ่มตำรวจบุกเข้าไปเจรจากับคุณครูสาวในห้องเรียน ก่อนที่ว่าที่เจ้าบ่าวจะค่อย ๆ เดินเข้าไปเซอร์ไพร้ส์ พร้อมคุกเข่าขอแต่งงานและสวมแหวน ก่อนทั้งคู่จะยืนและสวมกอดกัน อย่างไรก็ตาม เมื่อคลิปถูกเผยแพร่ออกไป แน่นอนว่าทำเอาชาวเน็ตเสียงแตกเเบ่งเป็นสองฝั่ง มีทั้งกลุ่มคนที่ร่วมแสดงความยินดี

และความเห็นบางส่วนมองว่าไม่เหมาะสม เพราะนำเวลางานของราชการมาทำเพื่อประโยชน์ส่วนตัว อีกทั้งยังกินเวลาคาบเรียนของนักเรียน โดนหลายคนก็จี้ถามทำไมไม่ใช้เวลาพักเที่ยงตนเอง หรือหลังเวลาเลิกงาน

แม้ว่าเรื่องดังกล่าว สาวในคลิปจะพยายามออกมาคอมเมนต์ตอบดราม่าว่า “ขอบคุณทุก ๆ คอมเมนต์นะคะ และขอชี้แจงในเมนต์นี้นะคะ ที่แฟนเข้ามาขอแต่งงาน เพราะปกติแฟนเป็นสายตรวจ และตรวจในเขตพื้นที่นี้อยู่แล้ว ทำงานที่อำเภอเดียวกัน ใช้เวลาที่แฟนเข้ามาไม่ถึง 5 นาทีค่ะ เพราะเขิน อะไรที่จำมาลืมหมด และเด็ก ๆ แฮปปี้ดีค่ะ ไม่ถึง 5 นาที พอแฟนไปเรา ก็สอนต่อ และเด็ก ๆ โอเคค่ะ ทาง รร. รับรู้ เพราะทีมตำรวจเข้ามาทำงานร่วมกับ รร. อยู่บ่อย ๆ ค่ะ”

อย่างไรก็ตาม หลายคนก็วอนขอหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งตรวจสอบพฤติกรรมของคู่ดังกล่าว ว่าถูกต้องและเหมาะสมหรือไม่อีกด้วย…