จากกรณี เกิดฝนถล่ม จ.กาญจนบุรี ติดต่อกันมาเป็นเวลาหลายวัน ทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลาก ระดับน้ำในแม่น้ำแควน้อยสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว เอ่อทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนชาวบ้านในพื้นที่หลายตำบลของ อ.ไทรโยค โดยปากแซง หมู่ 3 ต.ท่าเสา อ.ไทรโยค กว่า 20 หลังคาเรือน จนขนข้าวของในบ้านหนีน้ำไม่ทัน ได้เพียงสิ่งของที่จำเป็น ตามข่าวที่ได้เสนอไปแล้ว

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 27 ก.ค. ร้อยโท ทศพล ไชยโกมินทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี พร้อมด้วยนายเนรมิต เหลืองอร่ามฟ้า นายอำเภอไทรโยค ด.ต.รักประสงค์ แสนสม นายกเทศมนตรีตำบลน้ำตกไทรโยคน้อย ทหาร ร.29 พล.ร.9 ตชด.136 ปภ.จ.กาญจนบุรี เดินทางมายังบริเวณบ้านปากแซง หมู่ 3 ต.ท่าเสา อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี เพื่อช่วยเหลือราษฎรที่ถูกน้ำท่วม ท่ามกลางเจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยกาญจนบุรีและอีกมูลนิธิหลายสำนัก รวมทั้งเจ้าหน้าที่ของเทศบาลน้ำตกไทรโยคน้อย เร่งใช้เรือเข้าขนของ ที่ชาวบ้านไม่สามารถนำออกจากบ้านได้ทัน

ร้อยโท ทศพล ไชยโกมินทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เปิดเผยว่า หลังทราบเรื่องชาวบ้านปากแซงได้รับความเดือดร้อน จึงได้รีบเดินทางมาเพื่อช่วยเหลือ โดยมีทหารจาก ร.29 พล.ร.9 ตชด.136 อส.อ.ไทรโยค ปภ.จ.กาญจนบุรี เทศบาลน้ำตกไทรโยคน้อย นำกำลังมาเร่งช่วยเหลือชาวบ้าน เบื้องต้นได้นำถุงยังชีพมาแจกจ่ายให้ชาวบ้าน และได้สั่งการให้ ปภ.จังหวัด นำรถครัวมาทำอาหารให้ชาวบ้านผู้ประสบภัย รวมทั้งได้นำเรือท้องแบนมาเพื่อช่วยชาวบ้าน เห็นภาพแล้วใจหาย ระดับน้ำท่วมมิดหลังคา ก็จะเร่งช่วยเหลือในทุกๆ ด้าน
ต่อมาหลังสั่งการให้หน่วยงานต่างๆ ดำเนินการเร่งช่วยเหลือชาวบ้านแล้ว ผวจ.กาญจนบุรี ได้รีบเดินทางต่อไปพื้นที่ อ.ทองผาภูมิ เพื่อตรวจดูความเดือดร้อนของชาวบ้าน ที่ได้รับความเดือดร้อนจากอุทกภัยในหลายแห่ง

ขณะเดียวกัน ด.ต.รักประสงค์ แสนสม นายกเทศมนตรีตำบลน้ำตกไทรโยคน้อย ได้สั่งการให้นำเต็นท์ขนาดใหญ่จากวัดน้ำตกไทรโยค มากางให้ชาวบ้านที่ประสบภัย ได้เป็นที่พักชั่วคราว รวมทั้งนำน้ำดื่มน้ำใช้ มาแจกจ่าย อีกทั้งเตรียมนำถุงยังชีพมาแจกจ่ายเพิ่มเติม เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้ชาวบ้านกว่า 20 หลังคาเรือน

อย่างไรก็ตาม นอกจากบ้านเรือนราษฎรกว่า 20 หลังคาเรือน ถูกน้ำท่วมมิดหลังคาจมบาดาล ยังมีที่พักโรงแรม รีสอร์ทอีกกว่า 10 แห่ง ก็ถูกกระแสน้ำท่วม ผู้ประกอบการต้องยกเลิกการจอง รวมทั้งต้องนำลูกค้าที่พัก ส่งต่อไปยังที่พักแห่งอื่นที่ไม่ถูกน้ำท่วมต่อไป สร้างความเสียหายให้แก่ธุรกิจการท่องเที่ยว เนื่องจากลูกค้าที่จองต่างยกเลิก หลังทราบมีเหตุมีอุทกภัยในหลายพื้นที่ของ จ.กาญจนบุรี