จากกรณี “ฌอน บูรณะหิรัญ” ไลฟ์โค้ชชื่อดัง ถูกทีมอาสาร่วมดับไฟป่าที่เชียงใหม่ตั้งข้อสงสัย กรณีเปิดรับเงินบริจาคดับไฟป่าเชียงใหม่กว่า 1.3 ล้านบาท แต่กลับพบว่าไม่เคยได้รับสิ่งของอะไรจากฝ่ายไลฟ์โค้ชชื่อดัง ทำให้เกิดกระแสวิพาษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวาง จนกระทั่งอัยการจังหวัดนนทบุรี มีการสั่งฟ้องเป็นคดีไปเมื่อปี 2563

‘อดีตปลัดฯแม่ริม’ ยันสถานีดับไฟป่าไม่ได้รับการช่วยเหลือจาก ‘ฌอน’ ที่เปิดรับบริจาค

‘ฌอน’ เปิดใจหลังขึ้นศาลคดีเงินบริจาค ชี้ไร้ความกังวลเพราะบริสุทธิ์ใจ

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 26 ก.ค. “ฌอน บูรณะหิรัญ” ได้โพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊ก ระบุว่า “…วันนี้ที่ผมอดทนรอคอยมาตลอด 4 ปี ศาลนนทบุรีพิพากษายกฟ้อง จากความเป็นจริง คือ ผมได้นำเงินทุกบาททุกสตางค์ที่ได้รับมาจากการบริจาคของทุกท่านไปช่วยเรื่องไฟป่าแล้วอย่างครบถ้วนสมบูรณ์ ด้วยความเคารพต่อศาล 4 ปีที่ผ่านมาท้าทายมากๆ สำหรับผม และ ครอบครัว ขอบคุณทุกกำลังใจ ครอบครัว เพื่อน แฟนๆ ที่ไม่แม้แต่สงสัยในตัวผม ทุกคนเชื่อมั่นในตัวผม อยู่เคียงข้างผมมาตลอด ขอบคุณทนาย และ ที่ปรึกษาทุกท่านที่เมตตาเอ็นดูผม ที่สุดคือคำพิพากษาของศาลว่า ผมไม่มีความผิดตื่นเต้นและรอคอยที่จะได้แชร์เรื่องราวให้ทุกคนฟังนะครับ…”

ภายหลังจากมีการเผยแพร่ข้อความดังกล่าวออกไป ปรากฏว่า มีคนเข้ามากดไลก์มากกว่า 2 พันครั้ง พร้อมข้อความให้กำลังใจ “ฌอน บูรณะหิรัญ” กันอย่างต่อเนื่อง.

ขอบคุณภาพและข้อมูลจากเฟซบุ๊ก Sean Buranahiran – ฌอน บูรณะหิรัญ  (Sean B. Hiran)