ที่ป่าชายเลน บ้านเสม็ดงาม อำเภอเมือง จังหวัดจันทบุรี นายชานนท์ นิธิเมธาวี นายกสโมสรโรตารีจันทบูร นำคณะกรรมการ และสมาชิก จัดกิจกรรม “โรตารีจันทบูร รวมใจภักดิ์รักในหลวง” ปล่อยพันธุ์ปลา พันธุ์ปู คืนสู่ระบบนิเวศชายฝั่งทะเลอย่างยั่งยืน เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลในวาระเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ โดยมีเครือข่ายเยาวชนจิตอาสาจาก 4 โรงเรียน และ ผู้นำชุมชน เข้าร่วมกิจกรรม

สำหรับกิจกรรม “โรตารีจันทบูร รวมใจภักดิ์รักในหลวง” มีการบรรยายให้ความรู้ถึงความสำคัญของการปล่อยสัตว์น้ำสู่ธรรมชาติ และ ความสำคัญของป่าชายเลน โดยมี นายรพีพงศ์ สมัทร์คีรี ประธานกลุ่มพัฒนาป่าชายเลน บ้านเสม็ดงาม เป็นผู้ถ่ายทอดองค์ความรู้ให้กับผู้เข้าร่วมกิจกรรม การให้ความรู้เรื่องของความสำคัญของจิตอาสา และการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติที่ยั่งยืน โดย ผอ.ร.ร.วัดเสม็ดงาม และ ร่วมกันร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี

จากนั้น ผู้เข้าร่วมกิจกรรม ได้ร่วมกันปล่อยปู และ ปล่อยปลา คืนสู่ธรรมชาติ ถึงแม้ในระหว่างการทำกิจกรรม จะมีฝนตกงมา ก็ไม่เป็นอุปสรรคในการทำความดี เพื่อเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว