เมื่อวันที่ 26 ก.ค. พล.ต.ต.วิทวัฒน์ ชินคํา ผบก.น.5 พ.ต.อ.ศิรณวิชญ์ อินทร ผกก.สส.บก.น.5 สั่งการให้ พ.ต.ท.วิสูตร เต็งเฉี้ยง สว.กก.สส.บก.น.5 ร.ต.อ.นิเทศ พวงพิลา รอง สว.กก.สส.บก.น.5 นำกำลังจับกุม นายดิเรก (สงวนนามสกุล) อายุ 39 ปี ตามหมายจับศาลแขวงบางบอนที่ จ.111/2567 ลงวันที่ 24 ก.ค. 67 ข้อหา “พยายามทำร้ายร่างกายผู้อื่น และทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุเกิดอันตรายแก่กายและจิตใจ” ได้ที่ลานจอดรถคอนโดฯ ย่านวิภาวดีรังสิต กรุงเทพฯ

สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ปี 65 ผู้ต้องหาทำงานเป็น รปภ.ประจำป้อมหน้า ที่หมู่บ้านแห่งหนึ่งย่านบางแค และมีเรื่องบาดหมาดและมองหน้าเขม่นกันเป็นประจำกับนายโด้ ซึ่งเป็น รปภ.ประจำป้อมหลังของหมู่บ้านเดียวกัน โดยในวันเกิดเหตุได้มีการดื่มสุรา จึงมีการก่อเหตุ ทะเลาะวิวาท ก่อนผู้ต้องหาจะใช้อาวุธมีดในการก่อเหตุ แทงนายโด้ และเพื่อน รปภ. บาดเจ็บ โดยหลังก่อเหตุได้หลบหนีไปกบดานแถบตะเข็บชายแดนประเทศเพื่อนบ้าน นานกว่า 2 ปี พอเรื่องเงียบจึงกลับเข้ามาสมัครงานเป็น รปภ. ของคอนโดฯ ที่ถูกจับกุม

สอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ได้ลงมือก่อเหตุจริง แต่ทำไปเพราะป้องกันตัว จึงนำตัวส่ง สน.หลักสอง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.