เมื่อวันที่ 26 ก.ค. ร.ต.ท.อนุสรน์ เวียงสิมา รอง สว.(สอบสวน)สภ.คลองหลวง ได้รับแจ้งเหตุมีคนกระโดดหอพักร่างตกลงมากระแทกพื้นเสียชีวิต ที่เกิดเหตุหอพักแห่งหนึ่ง ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี จึงรุดไปพร้อมด้วย พ.ต.ท.สิรภพ บัวหลวง สว.สส.สภ.คลองหลวง พ.ต.ต.มนตรี คงอาจ สวป.สภ.คลองหลวง แพทย์นิติเวชโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ เฉลิมพระเกียรติ และอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ้ง

ที่เกิดเหตุเป็นหอพักสูง 5 ชั้น พบผู้เสียชีวิตทราบ ชื่อ นายนันทวุฒิ โยธี อายุ 30 ปี ชาวจ.อุบลราชธานี สภาพสวมกางเกงขาสั้น ไม่สวมเสื้อ มีบาดแผลที่ศีรษะ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงขึ้นไปตรวจสอบที่เกิดเหตุเป็นชั้น 3 ห้องเลขที่ 237 พบประตูห้องเปิดอยู่มีกุญแจล็อกสายยูวางอยู่ที่หน้าห้อง และมีลูกกุญแจตกอยู่ที่พื้น

สอบสวนพยานผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ตนเองมองอยู่ที่หน้าระเบียงพบผู้หญิงวิ่งออกจากหอไปทางด้านท้ายซอยเหมือนกระวนกระวายอะไรบางอย่าง ก่อนที่จะมีผู้พบชายที่พักอาศัยอยู่ห้อง 237 จะกระโดดจากห้องพักลงไปเสียชีวิต กระทั่งทราบว่าหญิงที่วิ่งออกจากถึงไปคือภรรยาผู้เสียชีวิต โดยคนที่พักห้องข้างกันได้ยินเสียงสามีภรรยาคู่นี้ทะเลาะกันก่อนเกิดเหตุ

ด้าน น.ส.เอวิกา ผิวขาว อายุ 32 ปี ภรรยาผู้ตาย เข้าให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ตนเองเพิ่งมาอยู่ที่หอพักแห่งนี้เมื่อวันที่ 20 ก.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งวันนี้สามีหลังเลิกงานมาก็ได้กินเหล้ามาจากที่ทำงานและก็ได้ทะเลาะกัน จากนั้นตนเองจึงออกจากจากห้องโดยล็อกกุญแจคล้องสายยูที่หน้าห้องเอาไว้โดยที่สามีอยู่ภายใน ก่อนที่ตนเองจะเดินออกจากหอพักเพื่อสงบสติอารมณ์ เพราะทุกครั้งที่ทะเลาะกันสามีจะทำร้ายร่างกาย และเคยไปแจ้งความไว้ที่ตำรวจแล้วครั้งหนึ่ง

กระทั่งเวลาผ่านไปหลังจากตนเองล็อกห้องและเดินออกไปจากหอพักประมาณ 30 นาที จึงขึ้นไปที่ห้องพักและไขกุญแจห้องออกไว้เพราะสามีโทรฯไปตาม จากนั้นได้เดินลงมาด้านล่างเพื่อเดินออกไปสงบสติอารมณ์อีกครั้ง กระทั่งมาทราบข่าวว่าสามีตนเองกระโดดห้องพักลงไปด้านล่างจนเสียชีวิต ทำให้ตนเองตกใจมาก สำหรับตนเองและสามีอยู่กินกันมานานแล้วโดยมีลูกด้วยกัน 2 คน

เบื้องต้นทางตำรวจจึงบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน ก่อนเชิญภรรยาไปสอบปากคำเพิ่มเติมที่ สภ.คลองหลวง ต่อไป.