เมื่อวันที่ 26 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานกลางดึก วันที่ 25 ก.ค. ที่ผ่านมา ร.ต.อ.อดิศักดิ์ แก่นวงษ์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี รับแจ้งเหตุทะเลาะวิวาททำร้ายร่างกาย ที่บ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่ หมู่ 17 ต.เขมราฐ อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี จึงรุดไปตรวจสอบ พร้อมด้วย พ.ต.อ.อดุลย์ สุรำไพ ผกก.สภ.เขมราฐ และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ที่เกิดเหตุพบศพนายบดินทร์ อายุ 33 ปี สภาพนอนคว่ำจมกองเลือดอยู่ที่ห้องโถงในบ้าน มีบาดแผลถูกแทงด้วยฉมวกปลายแหลมบริเวณหลัง หัวไหล่ขวา ใกล้กันพบพบนายหิน (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี ยืนถือฉมวกรอมอบตัวกับตำรวจอยู่ภายในบ้าน เบื้องต้นยังพบว่ามีผู้บาดเจ็บถูกฟันอาการสาหัสอีกราย ถูกนำตัวไปส่งโรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์อุบลราชธานีก่อนหน้านี้ จึงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน

สอบสวนนายหิน เบื้องต้นให้การว่า ก่อนเกิดเหตุ ตน พ่อเลี้ยง อายุ 59 ปี พร้อมด้วยมารดา และหลานๆอีก 2 คน นั่งดูทีวีอยู่ในบ้าน จากนั้นผู้ตายเป็นลูกติดพ่อเลี้ยง มีอาการคลั่งยาบ้าถือมีดอีโต้ ยาวประมาณ 40 เซนติเมตร เข้ามาในบ้านทุบกระจกประตูบ้านเข้ามาเอามีดไล่ฟันที่ศีรษะ พ่อเลี้ยง 3 ครั้งบาดเจ็บสาหัส และได้ถือมีดไปไล่ทำร้ายแม่ตน จนเกิดอาการช็อกหมดสติ ตนนอนอยู่ในห้องได้ยินเสียงออกมาเห็นเหตุการณ์ จึงวิ่งไปเอาฉมวกแทงปลาที่วางอยู่หลังบ้านมาแทงผู้ตายไปหลายครั้ง และใช้เท้าถีบผู้ตาย จนผู้ตายหงายหลังล้มลง และพ่อเลี้ยงที่บาดเจ็บช่วยใช้กระบอกสูบลมตีผู้ตายแน่นิ่งเสียชีวิต จากนั้นได้แจ้งให้ญาตินำพ่อเลี้ยงกับแม่ส่งโรงพยาบาล ส่วนตนรอมอบตัวดังกล่าว

จากการตรวจสอบประวัติ ผู้ตาย พบว่าพ้นโทษคดียาเสพติดออกจากเรือนจำได้ 2 สัปดาห์ ออกมาก็กลับมาเสพยาอีก จนทางบ้านเอือมระอา เพราะมักจะเมาคลุ้มคลั่งหลายครั้ง กระทั่งมาก่อเหตุดังกล่าว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อหานายหิน ข้อหาร่วมกันทำร้ายจนเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และทำร้ายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย ก่อนนำตัวส่งดำเนินคดีตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป