เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 26 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เบนซ์ ธนธิป อดีตนักแสดงสมทบที่กลายมาเป็นคนไร้บ้าน หลังจากที่เกิดอุบัติเหตุตกเตียง ที่คนทั้งประเทศต่างส่งกำลังใจให้ ได้ชีวิตลงอย่างสงบแล้วที่โรงพยาบาลธัญบุรี โดยในเฟซบุ๊กของ ลูกน้ำ วสุธิดา เพื่อนร่วมวงการ เปิดข้อมูลว่า “แจ้งข่าวพี่เบนซ์ จากไปอย่างสงบ วันนี้ 26 ก.ค. 67 ที่ รพ .ธัญบุรี แล้วนะคะ” จากนั้นก็มีแฟนๆ พากันมาสอบถามและแสดงความเสียใจอย่างมากมาย

ล่าสุดผู้สื่อข่าว “เดลินิวส์ออนไลน์” ได้โทรศัพท์สอบถามไปยังลูกน้ำ ก็ได้รับการเปิดเผยว่า “จริงๆ พี่เป็นเพื่อนทางการแสดงกับพี่เบนซ์มานาน พี่จะรับบทพยาบาล ส่วนพี่เบนซ์จะรับบทเป็นหมอ ไม่ถึงกับสนิทสนมกันอะไรมาก แค่รู้จักกันและเราจะมีกลุ่มไลน์นักแสดงสมทบด้วยกันอยู่ เวลาใครมีข่าวอะไรก็จะทราบกัน ซึ่งในนั้นก็มีจิตอาสาก็ช่วยเหลือกันตลอด ไลน์นี้มีมาเป็น 10 ปีแล้ว กับพี่เบนซ์ก็อยู่ในไลน์ โดยหลังจากนั้นเขาก็ขาดการติดต่อไปเลย ไม่รู้เลยเป็นยังไง จนวันหนึ่งมีนักข่าวที่รู้จักกับพี่เม้งที่เราสนิท ก็มีการส่งรูปให้พี่น้ำดู ก็ตกใจเพราะเขาเปลี่ยนไปมาก ตอนนั้นไม่ได้สนใจ ยังไม่ได้ดูจริงจัง แต่พอกลับมาบ้านมาดู เห็นตรงๆ ก็ตกใจ ถามไปทางนักข่าวใช่ชื่อเบนซ์ไหม พอใช่ก็ไปช่วยเหลือเขา จริงๆ พี่เบนซ์กินยาซึมเศร้านะ นานแล้ว เขาผ่าตัดสมองมา ด้วยความที่เขากระทบกระเทือนทางสมอง ไม่สุงสิงกับใครเลย อย่างที่เห็นและเขาเองก็ป่วยจิตเวชด้วย ตามองไม่ค่อยเห็นด้วย บ้านกองขยะที่เห็นคือด้วยความที่เขามีปัญหาทางจิตอยู่แล้ว บ้านเลยเป็นแบบนั้น ขวดน้ำเขาก็พูดกับคนอื่นว่ามันเป็นลูกเขา อย่าเอาไปทิ้ง”

“น้ำเองก็ไปเยี่ยมพี่เบนซ์ตลอดตั้งแต่รู้ว่าเขาเป็นแบบนี้ ไปมาวันเว้นวัน โดยล่าสุดพี่น้ำไปโรงพยาบาลตั้งแต่ 19 กรกฎาคมที่ผ่านมา เขาคุยเป็นเรื่องราว บอกเลขที่บ้านถูก บ้านถูก อยู่ไหนยังไงก็ปกติเลย แต่วันที่ 21 กรกฎาคม ที่ผ่านมา เขาไม่ฟื้นแล้ว นอนเฉยๆ ที่ทราบข่าวเขาเสียชีวิตเพราะในกลุ่มแจ้งกัน น้ำได้คุยกับเขาครั้งสุดท้ายวันที่ 19 กรกฎาคม นั่นแหละที่เขามีสติ กับการจากไปของพี่เบนซ์ ตอนแรกเฉยๆ รู้อยู่แล้ว เชื่อลางสังหรณ์ ว่าเขาจะไปอยู่แล้ว เพียงแต่เมื่อไหร่แค่นั้นเอง คือน้ำรับแต่งหน้าศพอยู่แล้ว เลยมีความเชื่อตรงนี้ เรายังเคยพูดกับเขาเลยว่า ถ้าพี่จะนอนอยู่แบบนี้ พี่ให้ได้ถึงวันที่ 6 สิงหาคมนะ คือส่วนใหญ่คนจะเสียชีวิตวันเดียวกับวันเกิดของเขา และพี่เบนซ์เกิด 6 สิงหาคม เราเลยพูดแบบนั้นไป ไม่คิดว่าจะไปก่อนวันเกิด คือเราเห็นเขาทรมานก็เสียใจแหละ แต่ก็คิดว่าดีแล้ว เพราะถือว่าเขาไม่ทรมานร่างกายมาก เขาไปอย่างสงบ หมอเองก็ไม่ได้ระบุสาเหตุการเสียชีวิตนะ แต่ป่วยเรื้อรังมานานแล้ว ไหนจะขาดสารอาหารใดๆ ด้วย นอนบ้านตัวเองกองขยะแบบที่มีข่าวเลย ทำให้ร่างกายมันแย่ไปด้วย”

ลูกน้ำ เล่าต่อว่า “วันนี้แจ้งข่าวแต่ไม่ได้เข้าไปดูศพ คือพรุ่งนี้ 27 กรกฎาคม พี่น้ำไปที่โรงพยาบาลรับศพและพาไปวัดเลย เบื้องต้นเขาจากด้วยภาวะเลือดออกในสมอง เวลา 09.30 น. ของวันนี้ 26 ก.ค. 67 ที่ รพ.ธัญบุรี แล้วนะคะ ส่วนกำหนดการศพก็คือใส่สีขาวดำ โดยน้ำจะไปรับร่างพี่เบนซ์ ที่ รพ.ธัญบุรี เวลา 09.00 น. แล้วนำร่างไปวัดสระบัว คลอง 11 รดน้ำศพ พร้อมสวดอภิธรรม เลี้ยงเพล และฌาปนกิจ เวลา 15.00 น. เลยค่ะ”