เรียกได้ว่าเป็นประเด็นร้อนบนโลกออนไลน์ที่หลายคนให้ความสนใจ และติดตามอย่างต่อเนื่องสำหรับดราม่าของ “คัลแลน” และ “จอง” ยูทูบเบอร์หนุ่มชาวเกาหลี ที่ไปเที่ยวที่เกาะปันหยี จ.พังงา แต่กลับมีเรื่องราวของค่าเรือที่เดินทางไปที่เกาะปันหยี ค่าของฝากพวกเครื่องประดับ หอยมุก เปลือกหอยมุก ที่ราคาแพง และยังพบคอมเมนต์ลักษณะขายของแพงทั้งอาหาร ที่พัก จนเป็นกระแสสุดฮอต สร้างความเสียหายให้กับชาวเกาะปันหยีและบรรยากาศการท่องเที่ยวของจังหวัดพังงา ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด “จูดี้” เพื่อนสนิทของ คัลแลน จอง และแดน ได้ออกงานอีเวนต์ #พัด (เสียงเชียร์) ไทยให้ (ดัง)ไกลกว่าเดิม THE FAN FOR STAN พร้อมกับได้เผยถึงประเด็นดราม่าที่เกิดขึ้นดังกล่าวด้วย

จูดี้ เผยว่า “สำหรับดราม่าล่าสุดพี่ไม่ได้ไปด้วย เห็นกระแสแต่ยังไม่ได้ดูที่มาที่ไป และที่สำคัญช่วงนี้ไม่ได้คุยกับน้อง ๆ ด้วยไลน์ล่าสุดคือคัลแลนโอนเงินให้ใช้ คือเราไม่ได้คุยเรื่องพวกนี้กันอยู่แล้ว ถ้าพี่จูดี้ไปด้วยเรื่องพวกนี้สะดวกสบายอยู่แล้ว พี่ยังไม่ได้ดูจริง ๆ ช่วงนี้ทำงานหนักมากเห็นแต่กระแสในเอ็กซ์และใน TikTok ที่คนส่งมาให้ดู”

หลายคนอยากให้จูดี้ไปด้วย
ถ้ามีเวลาตรงกันพี่อยากไปด้วยอยู่แล้ว บางทีเจ้าแดนติดงานบางทีพี่จูดี้เองติดงาน ก็เลยทำให้ไปทุกทริปด้วยไม่ได้ อยากไปด้วยทุกทริปอยู่แล้ว อยากมีซีนอยากมีแสง (ยิ้ม) ถ้าไปด้วยใครจะกล้าทำแบบนี้ ไม่ใช่คนไทยด้วย หน้านี่เดินมา 100 เมตร ใครก็รู้แล้วว่าแรงมาก และเหวี่ยงแน่นอน หายห่วงแน่ถ้าไปด้วย เราก็อยากไปกับน้องตลอดได้ซีนได้แสงได้ทำงานตลอดเวลา แต่พอได้ซีนได้แสงก็ต้องมาทำงานแบบนี้ บางทีก็ไม่ได้ไปกับน้อง บางทีความสนุกมันก็อยู่ที่คนดูอยากดูพี่น้องสองคนอยู่ด้วยกัน ถ้าถามว่าเห็นแบบนี้แล้วเป็นห่วงน้องไหม พี่จูดี้เชื่อว่าไม่ว่าจะเจอเหตุการณ์อะไรน้องมองบวกอยู่แล้ว น้องคิดบวกอยู่แล้ว พี่จูดี้เชื่อว่าน้องผ่านได้ทุกสถานการณ์อยู่แล้ว ทุกสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นบทเรียนเป็นสิ่งที่น้องต้องเรียนรู้

ดราม่ามารอรับแล้วดึงแขน
อันนั้นพี่มีงานต่อ พี่ต้องขึ้นเวทีต่อ แล้วพี่ก็มารถน้อง พี่ก็ต้องให้พื้นที่นิดนึง ปกติน้องอยู่ตรงนั้นชั่วโมง 2 ชั่วโมง อยู่แล้วในการออกมาในการเดินทางกลับจากสนามบินจากการถ่ายคลิปอยู่แล้ว พี่ก็บอกเลยว่าพี่มีเวลาเท่านี้แล้วพี่ขอก่อน แต่พอขอน้องก็จะเกรงใจแฟนคลับอยู่แล้ว เพราะแฟนๆ มารอ น้องไม่มีทางเดินออกมาเองอยู่แล้ว เราต้องใช้แรงขับเคลื่อนทางฟิสิกส์นิดนึงโดยการดึงมา คือพี่ก็อยากให้น้องอยู่ตรงนั้นนานๆ แต่บางทีมันมีงานต่อ ก็เลยไปรับน้องกลับมา

คัลแลนโอนเงินคือค่าอะไร
เวลาไปถ่ายคลิป จะมีค่าใช้จ่ายที่เราจ่ายไปก่อน เขาก็จะบอกเอามาให้หมด เขาก็โอนมาคืนให้ย้อนหลัง

จูดี้เผยต่อว่า “ส่วนเรื่องซื้อรถให้น้องแดน พี่รู้พร้อมๆ กับทุกคนนี่แหละ พี่ยังไม่รู้รายละเอียดเลย เพราะคุยกับคัลแลนล่าสุดตอนกลับมาจากตราด หลังจากนั้นยังไม่ได้คุยเลย แต่เดี๋ยวพี่ไปถามให้นะ”

ได้อัปเดตกับแดนไหม
ไม่ได้อัปเดตอะไรเลยเพราะน้องแดนงานยุ่งมาก


กังวลเรื่องออกงานเดี่ยวไหม
น้องแดนชอบพูดว่าถ้ามีพี่จูดี้ไปด้วยก็จะสบายใจนิดนึง


เห็นดราม่าน้องแดนไหม
ก็เห็นแว่บๆ มีเพื่อนส่งให้ดูเหมือนกัน แต่พี่จูดี้ไม่รู้ที่มาที่ไปว่าเป็นยังไง ตั้งแต่ต้นจนจบว่าทำไมเขาถึงพูดคำนั้นออกมา แต่ต้องดูก่อนเพราะพี่จูดี้ยังไม่ดูทั้งหมดเลย เรายังไม่เห็นที่มาที่ไปก็เลยยังตัดสินไม่ได้ คือเราเห็นพร้อมกันกับทุกคนเลย

เชื่อว่าน้องรับมือได้กับการออกงานโดยไม่มีพี่จูดี้
เหมือนเดิม คำตอบเหมือนเดิม สิ่งหนึ่งที่พี่เชื่อเวลาออกงานของน้องทั้งสี่คน พี่เชื่อในการเอาตัวรอดของน้อง การมองโลกบวกของน้องซึ่งจะทำให้ทุกอย่างผ่านไปได้ แม้มันจะยากขนาดไหนก็ผ่านได้หมด พี่ค่อนข้างมั่นใจจากการที่พี่สนิท เพราะฉะนั้นพี่เชื่อว่าน้องผ่านมันไปได้…