นางสาวนิธิวดี มานิตกุล เอกอัครราชทูต ณ กรุงออสโล ได้เป็นประธานในพิธีถวายพระพรชัยมงคล และนำข้าราชการและเจ้าหน้าที่สถานเอกอัครราชทูตร่วมถวายสัตย์ปฏิญาณเพื่อเป็นข้าราชการที่ดีและพลังของแผ่นดินโดยพร้อมเพรียงกัน และได้ร่วมลงนามถวายพระพรหน้าโต๊ะหมู่ประดิษฐานพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพื่อแสดงถึงความจงรักภักดี และน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้

นอกจากนั้น เอกอัครราชทูตยังได้เป็นประธานในพิธีเจริญพระพุทธมนต์และทําบุญตักบาตร ณ วัดไทยนอร์เวย์ โดยมีข้าราชการและเจ้าหน้าที่สถานเอกอัครราชทูต พร้อมทั้งชุมชนไทยและพุทธศาสนิกชนเข้าร่วม โดยมีพระวิมลศาสนวิเทศ เจ้าอาวาสวัดไทยนอร์เวย์ พร้อมด้วยคณะสงฆ์จากวัดไทยนอร์เวย์ วัดไทยการ์เดอโมน วัดพระธรรมกายนอร์เวย์ วัดไทยฮาเดอร์แลนด์ และวัดสันโป่งนอร์เวย์ ได้ดำเนินพิธีทางศาสนา ด้วยการร่วมเจริญพระพุทธมนต์ อาราธนาศีล เจริญจิตตภาวนา และร่วมสวดเจริญพระพุทธมนต์ถวายพระพรชัยมงคลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ ทั้งนี้ เอกอัครราชทูตฯ พร้อมด้วยข้าราชการและชุมชนไทยในนอร์เวย์ ได้ร่วมถวายผ้าไตรและชุดสังฆทานแด่พระภิกษุสงฆ์ ร่วมตักบาตรและถวายภัตตาหารเพลแด่พระสงฆ์ในโอกาสดังกล่าวด้วย

นอกจากพิธีการข้างต้น เอกอัครราชทูต ณ กรุงออสโลยังได้เป็นประธานจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในสถานที่สำคัญที่เป็นสัญลักษณ์ประเทศนอร์เวย์ โดยร่วมกับข้าราชการ เจ้าหน้าที่สถานเอกอัครราชทูต และชุมชนไทยด้วยการขับร้องเพลงสรรญเสริญพระบารมีและสดุดีจอมราชา ใน 4 เมืองของประเทศนอร์เวย์ ได้แก่

  1. กรุงออสโล ณ บริเวณหน้าโรงละครโอเปร่า (Opera House) กรุงออสโล ซึ่งถือเป็นสถานที่สำคัญ เนื่องจากเป็นอาคารรูปทรงเลขาคณิตสีขาว เสมือนก้อนน้ำแข็งที่โผล่ขึ้นมาจากน้ำ และพื้นที่ด้านนอกอาคาร รวมถึงหลังคา ถูกออกแบบให้เป็นพื้นที่สาธารณะ สำหรับการพักผ่อนของทุกคน ทำให้ได้รับรางวัลทางสถาปัตยกรรมถึง 2 รางวัล ได้แก่ World Architecture Festival Cultural Awards ในปี ค.ศ. 2008 และ Mies Van der Rohe Award ในปี ค.ศ. 2009
  2. เมือง Bergen ณ บริเวณท่าเรือ Bryggen ซึ่งถือเป็นสถานที่สำคัญ เนื่องจากเป็นท่าเรือเก่าของเมือง และเป็นเครื่องเตือนใจถึงความสำคัญของเมือง Bergen ในฐานะส่วนหนึ่งของอาณาจักรการค้าของ Hanseatic League ตั้งแต่ศตวรรษที่ 14 ถึงกลางศตวรรษที่ 16 ปัจจุบันเป็นจุดท่องเที่ยวที่สำคัญแห่งหนึ่งนอร์เวย์
  3. เมือง Stavanger ณ บริเวณอนุสาวรีย์สามดาบ เมือง Stavanger ซึ่งถือเป็นสถานที่สำคัญ เนื่องจากถูกสร้างขึ้นเพื่อระลึกถึงชัยชนะของกษัตริย์ Harald Fairhair ผู้รวบรวมดินแดนของนอร์เวย์ให้เป็นเอกภาพในสงคราม Hafrsfjord เมื่อปี ค.ศ. 872 โดยดาบสามเล่มนี้เป็นสัญลักษณ์ของสันติภาพ เอกภาพ และอิสรภาพ
  4. เมือง Nordkapp ณ บริเวณ Nordkapphallen เมือง Nordkapp ซึ่งถือเป็นสถานที่สำคัญ เนื่องจากเป็นจุดเหนือสุดของราชอาณาจักรนอร์เวย์ที่พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวได้เสด็จฯ เมื่อเดือนกรกฎาคม ปี ค.ศ. 1907 โดยภายในอาคาร Nordkapphallen มีพิพิธภัณฑสถานไทยฯ ซึ่งประดิษฐานพระบรมรูปพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 และบริเวณทางเข้า Nordkapphallen เป็นที่ตั้งของหินที่ทรงจารึกพระปรมาภิไธยย่อ จปร. ขณะเสด็จฯ ด้วย