เมื่อวันที่ 26 ส.ค. ที่เทศบาลตำบลวังกะพี้ อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ สำนักงานเกษตรจังหวัดอุตรดิตถ์ ร่วมกับส่วนราชการสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และภาคีองค์กรเครือข่าย จัดโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 เพื่อแสดงความจงรักภักดี และน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ จัดกิจกรรมออกบูธให้บริการ ให้คำปรึกษา แก้ไขปัญหาด้านการเกษตร เพื่อให้เกษตรกรในพื้นที่ห่างไกลเข้าถึงบริการทางการเกษตรครบวงจร โดยมีนางจงกล เพ็งวัน หัวหน้ากลุ่มส่งเสริมและพัฒนาเกษตรกร รักษาราชการแทน เกษตรจังหวัดอุตรดิตถ์ หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ และประชาชน ร่วมแสดงความจงรักภักดี และน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว อย่างพร้อมเพรียง

โครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ฯ นี้ เป็นรูปแบบหนึ่งของการเข้าไปแก้ไขปัญหาให้กับเกษตรกรในพื้นที่ห่างไกล พร้อมกับถ่ายทอดความรู้ให้เกษตรกรไปในคราวเดียวกัน ถือเป็นโครงการบูรณาการที่สำคัญ ของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และหน่วยงานภาคีอื่นๆ ซึ่งดำเนินการร่วมกันในพื้นที่เดียวกัน นับว่าเป็นประโยชน์ต่อเกษตรกรเป็นอย่างยิ่ง เพราะเกษตรกรจะได้รับบริการแบบครบวงจรในทุกๆ ด้าน ทั้งด้านดิน พืช ปศุสัตว์ ประมงและบริการเสริมอื่นๆ เป็นการนำองค์ความรู้ด้านการเกษตร มาบริการพี่น้องเกษตรกรในพื้นที่ โดยเกษตรกรไม่จำเป็นต้องเดินทางไปสถานที่ราชการต่างๆ ซึ่งอาจจะอยู่ห่างไกล เพื่อให้บริการแก่เกษตรกรในการแก้ไขปัญหาด้านการผลิตทางการเกษตรได้อย่างรวดเร็ว สอดคล้องกับพื้นที่

กิจกรรมภายในงานประกอบด้วย คลินิกพืช คลินิกดิน คลินิกปศุสัตว์ คลินิกประมง คลินิกชลประทาน คลินิกข้าว คลินิกสหกรณ์ คลินิกบัญชี และคลินิกกฎหมาย เป็นต้น นอกจากนี้ ยังมีการจำหน่ายผลผลิต ผลิตภัณฑ์ทางการเกษตร ที่มีความปลอดภัย มีคุณภาพดี จากกลุ่มวิสาหกิจชุมชน เกษตรกรในพื้นที่ ในการนี้เกษตรกรผู้เข้าร่วมงานได้รับการบริการองค์ความรู้ การช่วยเหลือแก้ไขปัญหาทางด้านการเกษตรได้อย่างครบครัน และได้รับการสนับสนุนปัจจัยการผลิตติดไม้ติดมือกลับบ้านกันอย่างถ้วนหน้า