เรียกว่าได้รับความสนใจในโลกออนไลน์เป็นอย่างมากอยู่ในขณะนี้ หลังเมื่อวันที่ 26 ก.ค. 67 มีการแชร์โพสต์จากผู้ใช้ @papayatop ได้โพสต์ภาพและข้อความลง X (ทวิตเตอร์เก่า) เป็นภาพป้ายสีเหลืองเตือนภัยผู้ที่ใช้รถใช้ถนน และถ้าเปิด GPS นำทางมา ควรหลีกเลี่ยงเส้นทางนี้ เพราะสภาพถนนมีความลาดชันสูง ถ้าดูแล้วไม่ปลอดภัย ให้ใช้เส้นทางหลักดีกว่า

โดยเจ้าของโพสต์ระบุข้อความว่า “เจอป้ายนี้มีขนลุกบ้างแหละ ตามภาพคือ ทางชันมาก รถเก่า รถอีโคคาร์ที่ไม่มีเทอร์โบ มอเตอร์ไซค์เล็ก และรถยนต์ไฟฟ้ามอเตอร์เล็ก ไม่ควรผ่าน เพราะอันตรายมาก แนะนำคนใช้งานควรกดเช็ก street view กับสังเกตทางเข้า ถ้าสภาพไม่โอเค อ้อมเส้นหลักดีกว่า ส่วนเส้นทางที่ติดป้ายดังกล่าว คือ ถนนสายภูเรือ-ท่าลี่ จ.เลย” อีกทั้งยังเผยภาพป้ายสีเหลือง ที่ระบุข้อความว่า “ผู้ขับขี่ที่เปิด GPS นำทางเข้ามา โปรดหลีกเลี่ยงเส้นทางนี้ สภาพถนนมีความลาดชันสูง”

ทั้งนี้ เมื่อเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก โดยชาวเน็ตส่วนใหญ่ต่างบอกว่า “ทางนี้น่ากลัวบ่อย ก็ไม่เชื่อ และพยายามขับไปทางเส้นหลัก หรือถนนดีๆ ไว้ก่อนค่ะ วิ่งแล้วค่อยให้ GPS จับเส้นทางใหม่ และมองป้ายข้างหน้าประกอบกัน” อีกด้วย..

ขอบคุณข้อมูล : @papayatop