เมื่อวันที่ 26 ก.ค. 2567 ที่วัดเจติยภูมิ (วัดพระธาตุขามแก่น) อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ผศ.ดร.พรรณวดี ตันติศิรินทร์ ที่ปรึกษาเครือข่ายกลุ่มสตรี 20 จังหวัดภาคอีสานและอดีตแกนนำคนเสื้อแดง และแนวร่วม นปช.ขอนแก่น พร้อมด้วย นายวิฑิต ทองโสภิต อดีตนายกเทศมนตรีตำบลเมืองเก่า อ.เมือง จ.ขอนแก่น และนายนพพร ปิติสุวรรณรัตน์ ส.อบจ.อ.น้ำพอง เขต 2 นำแกนนำคนเสื้อในหลายจังหวัดของภาคอีสาน ร่วมทำบุญเนื่องในวันคล้ายวันเกิดของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ด้วยการถวายจัตตุปัจจัยไทยทาน ถวายภัตราหารเพล ถวายน้ำดื่ม และถวายบั้งไฟ 90 นัด แด่พระครูสุตธรรมภาณี ผศ.ดร. เจ้าอาวาสวัดเจติยภูมิ โดยมีการนำภาพของนายทักษิณ นายกฯ ในดวงใจ มาวางไว้ในพื้นที่สำหรับการประกอบพิธีสงฆ์ดังกล่าวด้วย

คึกคัก! ‘ทักษิณ’ เปิดบ้านจันทร์ส่องหล้า ทำบุญวันเกิดครบ 75 ปี

ซึ่งหลังจากการถวายภัตตาหารเพลและประกอบพิธีทางสงฆ์แล้วเสร็จ แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงได้พร้อมใจกันร้องเพลงแฮปปี้เบิร์ธเดย์ และอวยพรให้นายทักษิณ มีความสุข อายุยืนนาน เป็นกำลังหลักในการทวงคืนประชาธิปไตยและแก้ไขปัญหาประเทศ โดยเฉพาะภาพรวมทางเศรษฐกิจที่กำลังเกิดขึ้นอยู่ในขณะนี้ ก่อนที่คนเสื้อแดงนำบั้งไฟที่ถวายแด่พระสงฆ์แล้วนำมาจุดบูชาองค์พระธาตุขามแก่น ตามความเชื่อของคนในชุมชน ที่จะสื่อถึงความรุ่งโรจน์ ความโชติช่วงชัชวาล พ้นบ่วงและเคราะห์กรรมต่างๆ ที่เกิดขึ้น จนนำมาสู่ความผาสุกและงดงามดังเช่นองค์พระธาตุที่แก่นไม้ ที่ได้งอกเงยกลับมาเป็นร่มโพธิ์ร่มไทร และเป็นที่ศรัทธาของประชาชน

ผศ.ดร.พรรณวดี กล่าวว่า นอกจากแกนนำคนเสื้อแดงและคนที่รักในตัว อดีตนายกฯ ทักษิณ จะมาร่วมกันทำบุญและทำกิจกรรมให้กับ นายกรัฐมนตรีในดวงใจที่วัดพระธาตุขามแก่นแห่งนี้แล้วนั้น ยังคงมีกิจกรรมร่วมกันในอีกหลายจังหวัด ทั้งที่ มุกดาหาร, อุบลราชธานี, อุดรธานี, ชัยภูมิ และ จ.นครราชสีมา และในทุกจังหวัด ทั้งการทำบุญในช่วงเช้า หรือแม้กระทั่งการร่วมสังสรรค์และรับประทานอาหารร่วมกันของคนที่มีใจเดียวกัน ที่รักและเคารพในตัวของอดีตนายกรัฐมนตรี ที่จะนัดมาพบปะพูดคุยสังสรรค์กันในช่วงค่ำของวันนี้ ซึ่งนอกจากการร่วมถวายจตุปัจจัยไทยทาน น้ำดื่มและถวายภัตตาหารเพลแล้ว ยังคงมีการถวายบั้งไฟเล็กเพื่อเป็นพุทธบูชาตามความเชื่อของคนในชุมชน ซึ่งใจจริงอยากจุดเป็นร้อยนัด แต่ 90 นัด ก็สมมาพาควรและเหมาะสมแล้ว

“เราทุกคนรักและเคราพในอดีตนายกรัฐมนตรี ครอบครัวชินวัตร และการทำงานของพรรคเพื่อไทย เพราะหัวใจคือประชาชน คิดใหญ่และทำใหญ่ แม้จะมีการวิจารณ์ในบางเรื่อง แต่ถ้าดูในภาพรวมและเจตนาในการทำงานของพรรคร่วมรัฐบาลแล้วนั้น ทุกคนและทุกพรรคทำงานเต็มที่ เพราะภาคประชาชนนั้น ให้กำลังใจและติดตามการทำงานของพรรคเพื่อไทย และ สส.พื้นที่มาตลอด ดังนั้นวันนี้นายกรัฐมนตรีในดวงใจอายุครบ 75 ปี ทุกคนจึงร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมส่งความสุข ส่งความปราถนาดี และแสดงออกเชิงสัญลักษณ์และร่วมยินดีที่จะได้คนเก่ง คนดี คนที่ทำงานเพื่อบ้านเมือง กลับมาทำงานให้กับประเทศชาติและประชาชนอย่างเต็มที่อีกครั้ง” ผศ.ดร.พรรณวดี กล่าว

ขณะที่ พระครูสุตธรรมภาณี ผศ.ดร. เจ้าอาวาสวัดเจติยภูมิ กล่าวว่า แม้ทุกคนจะอยู่ต่างพื้นที่ ต่างภูมิภาคหรือคิดต่างกัน แต่มีใจตรงกัน มีหัวใจเดียวกัน จะทำบุญที่ใดก็ทำได้ วันนี้ทุกคนมารวมตัวกันทำบุญและส่งผลบุญให้กับคนที่ตนเองรัก ถือเป็นสิ่งที่ดี ดังนั้นจึงขออวยพรให้เสือตัวที่ 5 ได้กลับประเทศไทย และขอให้เงินดิจิทัลตามที่รัฐบาลประกาศไว้นั้น ประสบผลสำเร็จในเดือน ส.ค. เพื่อให้ภาพรวมเศรษฐกิจนั้นดีขึ้น จากการจับจ่ายใช้สอยตามนโยบายที่กำหนดไว้